Những dưỡng chất giúp quý ông đón Tết an toàn

Mùa Đông, Xuân là thời điểm nhiều người bị thiếu vitamin D

Cách chọn TPCN nhập khẩu an toàn

Mỹ: Wyked Labs thu hồi hàng loạt sản phẩm TPCN

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

Thu hồi TPCN của một loạt "ông lớn" ở Mỹ

May mắn thay, một số vitamin và khoáng chất dưới đây sẽ giúp các đấng mày râu “vượt vũ” Tết khỏe mạnh và an toàn:

1. Vitamin C

Có lẽ đây là chất dinh dưỡng nổi tiếng nhất với nhiều lợi ích sức khỏe to lớn cho nam giới. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa linh hoạt và mạnh mẽ nhất, làm chậm quá trình oxy hóa (dẫn đến thoái hóa và tăng tốc độ lão hóa).

Tất cả nam giới bất kể tuổi tác cần phải bảo vệ sức khỏe tim mạch. Sự oxy hóa thúc đẩy hình thành các mảng xơ vữa động mạch và một chất chống oxy hóa như vitamin C vô cùng quan trọng để ngăn chặn sự phát triển này.

“Nếu không có đủ magne, mỗi tế bào trong cơ thể bạn sẽ phải đấu tranh để tạo ra năng lượng” – GS.BS. Dana King – Đại học Y khoa Nam Carolina.

Nhu cầu vitamin C trong kỳ nghỉ Tết tăng cao bởi bạn sẽ tiêu thụ nhiều đường, rượu, bia và phải đối mặt với tình trạng căng thẳng, thiếu ngủ… Vì thế, cơ thể có thể không nhân đủ vitamin C từ thực phẩm, bổ sung viên vitamin C 2gr ba lần mỗi ngày sẽ giúp quý ông giữ phong độ suốt Tết.

2. Magne

Magne là một khoáng chất đa năng, tham gia vào hơn 300 quá trình sinh hóa thiết yếu. Magne cũng là một trong những khoáng chất dễ bị thiếu hụt nhất bởi chúng nhanh chóng bị cạn kiệt khi bạn tiêu thụ quá nhiều rượu, bị căng thẳng hoặc uống nhiều thuốc.

Triệu chứng thường gặp liên quan đến thiếu hụt magne bao gồm: Tăng huyết áp, lắng, bị chuột rút và giảm chất lượng giấc ngủ. Trong một nghiên cứu của Đại học Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, nồng độ magne thấp có thể làm tăng nồng độ C-reactive protein trong máu – dấu hiệu quan trọng của bệnh tim.

Các cuộc điều tra dinh dưỡng cho thấy nam giới thường chỉ bổ sung 80% lượng magne cần thiết mỗi ngày (400mg).

3. Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của hệ miễn dịch (vaccine tự nhiên phòng cúm), phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch và hỗ trợ hệ xương khớp.

Nghiên cứu của Đại học Boston cho thấy 36% thanh niên bị thiếu vitamin D trong mùa Đông.

Nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị thiếu vitamin D có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ lên đến 80%.

Vitamin D được mệnh danh là “vitamin mặt trời”, cũng chính vì thế mà cơ thể thường bị thiếu vitamin D trong mùa Đông, Xuân – khi mà lượng ánh nắng mặt trời rất ít.

Để được chẩn đoán chính xác tình trạng thiếu hụt vitamin D, bạn nên đi xét nghiệm 25-hydroxyvitamin D và bổ sung theo hướng dẫn của bác sỹ. Một lưu ý nhỏ là nên dùng vitamin D với chất béo (dầu dừa, dầu olive…) để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

4. Vitamin B12 (methylcobalamin)

Vitamin B12 giúp đốt cháy năng lượng trong cơ thể

Vitamin B12 giúp đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Khi chất béo thừa được “thanh lý”, tâm trạng của bạn cũng được cải thiện và tinh thần sẽ luôn tỉnh táo. Methylcobalamin là hình thức mạnh nhất của B12, cũng là một trong những chất dinh dưỡng thường bị thiếu nhất trong mùa lễ, Tết.

Uống quá nhiều rượu, bia, stress, uống nhiều thuốc tây và thiếu ngủ là những nguyên nhân khiến lượng vitamin B12 trong cơ thể cạn kiệt nhanh chóng. Bổ sung lượng methylcobalamin 5.000mcg/ngày là sự lựa chọn hợp lý trong dịp Tết.

5. Glutathione

Mặc dù đã có hơn 89.000 bài báo viết về glutathione, dưỡng chất quan trọng này có vẻ vẫn là một ẩn số đối với nhiều người. Glutathione được coi là “bậc thầy chống oxy hóa” trong cơ thể, mỗi tế bào đều cần glutathione để tồn tại.

Trong những ngày Tết, gan của các quý ông thường phải làm việc “chăm chỉ” hơn bình thường để “xử lý” lượng đường, rượu, bia… được đưa vào cơ thể. Glutathione cần thiết cho quá trình giải độc gan. Tin tốt là cơ thể cũng tự sản xuất được glutathione nhưng tin xấu là tất cả hành vi ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh trong những ngày nghỉ lại làm cho glutathione dần cạn kiệt. Khi một tế bào không còn đủ glutathione, nó sẽ chết.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nên bổ sung glutathione hàng ngày và tăng dần liều lượng vì khả năng sản xuất glutathione của cơ thể sẽ giảm dần khi về già. Dạng dễ hấp thụ nhất của glutathione là liposomal.

Kim Chi H+ (Theo huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng