NÓNG: Thuốc của Bà Giằng nhiễm khuẩn vượt mức

Thuốc của Bà Giằng bị yêu cầu thu hồi do nhiễm khuẩn vượt mức

Thuốc Bà Giằng bị cấm vẫn được bán ở chợ thuốc Hapu

Nóng: Vì sao 2 thuốc triệu người Việt dùng không đạt chất lượng?

NÓNG: Thuốc Bà Giằng kém chất lượng: Thanh Hóa bảo không, Hà Nội bảo có

Đình chỉ thuốc của Dược phẩm Bà Giằng

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc thuốc 2 lô thuốc kể trên có độ nhiễm khuẩn vượt mức cho phép thuộc mức độ vi phạm 2 – có nguy cơ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị và độ an toàn khi sử dụng.

Vấn đề là 2 lô thuốc này nhiễm khuẩn từ đâu thì vẫn chưa có lời đáp!? Nên nhớ, 2 lô thuốc này đã vượt qua cuộc kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm, Sở Y tế Thanh Hóa về độ nhiễm khuẩn trên cả 4 tiêu chí gồm: Tổng số vi khuẩn hiếu khí; Tổng số nấm mốc, nấm men; Tác nhân gây bệnh; Tổng số Enterobacteria và các vi khuẩn GR (-) khác.

Trên website bagiang.vn của Công ty cổ phần Dược phẩm Bà Giằng, đơn vị này cho biết đang rà soát lại quy trình vận chuyển, bảo quản sản phẩm để tìm hiểu lý do ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Trao đổi với Health+ mới đây, nhân viên tư vấn sản phẩm của công ty này cho biết hiện chưa phát hiện được nguyên nhân.

Theo các chuyên gia, ngoài việc rà soát lại nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm thì có một vấn đề cần đặt ra là vì sao có sự vênh kết quả kiểm nghiệm giữa 2 trung tâm kiểm nghiệm của Thanh Hóa và Hà Nội. Một chuyên gia về kiểm nghiệm cho biết, các trung tâm sẽ có lưu mẫu phụ gửi kiểm nghiệm. Trong trường hợp có sự vênh kết quả này thì có thể tiến hành kiểm nghiệm lại để xem liệu có sai sót của đơn vị kiểm nghiệm hay không.

Health+ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng