Thăng Long Group tung hàng rồi mới xin phép?

Trà Giải độc gan với vỏ hộp mới được sản xuất từ 1/10/2015.

Táo Đa cấp bị bắt giữa Thiên đình

Tình tiết lạ vụ Trà giải độc gan của Nhượng quyền Thăng Long

Nhượng quyền Thăng Long: Sản phẩm giải độc gan thế nào?

Rừng cây tri ân đa cấp: Cẩn thận ăn quả đắng

Nhưng như đã phản ánh trong bài “Tình tiết lạ vụ Trà giải độc gan của Nhượng quyền Thăng Long”, mẫu vỏ hộp được Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long đăng ký với Cục An toàn thực phẩm có trong hồ sơ công bố số 5966/2015/ATTP-XNCB lại khác hẳn với vỏ hộp sản phẩm đang được Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đang phân phối qua hình thức kinh doanh theo mạng (đa cấp).

Cụ thể, với một sản phẩm mà Health+ được bạn đọc gửi đến, thì số lô/ngày sản xuất được in trên vỏ hộp là 01/10/2015. Thương nhân chịu trách nhiệm vẫn là Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long và Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long là đơn vị phân phối độc quyền?

Trên cơ sở phát hiện tình tiết lạ liên quan đến vỏ hộp và nghi vấn chất lượng Trà Giải độc gan của bạn đọc, Health+ đã có công văn đề nghị Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm) phối hợp giải đáp thắc mắc của bạn đọc. Nhưng Nhượng quyền Thương mại Thăng Long lại “lặng im” không giải đáp thắc mắc chính đáng của bạn đọc – người tiêu dùng.

Và Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long (thương nhân chịu trách nhiệm) thì ra công văn số 20/TL gửi Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế để xin thay đổi thiết kế nhãn sản phẩm. Đến ngày 31/12/2015, Cục mới có văn bản đồng ý cho công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long thay đổi hình ảnh thiết kế đối với vỏ hộp sản phẩm.

Điều đáng nói là vỏ hộp được phê duyệt cho thay đổi từ ngày 31/12/2015 này lại giống hệt vỏ hộp sản phẩm trong thực tế được ghi sản xuất từ 1/10/2015!??

Có hay không chuyện Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long và Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (đều thuộc Thăng Long Group) tung hàng ra thị trường từ lâu rồi mới xin phép? Có hay không chuyện Thăng Long Group bị bạn đọc và báo chí phản ánh rồi mới đi hoàn thiện hồ sơ sản phẩm?

Giả sử, nếu có vấn đề thì những hộp Trà Giải độc gan với mẫu mã vỏ hộp mới được phê duyệt  ngày 31/12/2015 (nhưng được sản xuất và lưu hành từ trước đó) sẽ do đơn vị nào chịu trách nhiệm?

Xin chuyển câu hỏi này đến Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương và Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Và Health+ sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề của Thăng Long Group - Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng