Tình tiết lạ vụ Trà giải độc gan của Nhượng quyền Thăng Long

Hình ảnh thiết kế vỏ hộp sản phẩm theo đăng ký với Cục An toàn thực phẩm

Táo Đa cấp bị bắt giữa Thiên đình

Đa cấp bất chính kéo TPCN “mất điểm” với người dân

Rừng cây tri ân đa cấp: Cẩn thận ăn quả đắng

Nhượng quyền Thăng Long: Sản phẩm giải độc gan thế nào?

Theo tìm hiểu của Health+, Trà Giải độc gan do công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long đứng tên công bố và công ty cổ phần Dược phẩm Phúc Lâm sản xuất được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy Xác nhận công bố số 5966/2015/ATTP-XNCB ngày 23/3/2015, thuộc nhóm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (mã hồ sơ 15.03.04.17150)

Theo hồ sơ công bố, vỏ hộp Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Giải độc gan có vỏ hộp trông khá khác so với vỏ hộp các sản phẩm mà bạn đọc gửi đến tòa soạn Health+ để phản ánh về nghi án sản phẩm có thành phần dược liệu quá ít thì làm sao có công dụng (xem bài Nhượng quyền Thăng Long: sản phẩm giải độc gan thế nào?)

Thành phần cấu tạo của sản phẩm vẫn là 300mg Cà gai leo, 300mg Diệp hạ châu, 200mg Giảo cổ lam và 20mg Actiso. Như vậy, tổng cộng khối lượng cả 4 dược liệu là 820mg, tức là chưa đến 1gr, tương đương với 1 cọng nhỏ của 1 trong 4 loại cây (dược liệu) này.

Tuy nhiên, phần nội dung công dụng của sản phẩm bị bớt đi so với sản phẩm thực tế mà Health+ nhận được. Cụ thể, từ “trường hợp” không có mặt trong thiết kế bao bì này. Nhưng công bằng mà nói thì nghĩa của công dụng sản phẩm cũng… tương đương.

Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở các mặt còn lại của vỏ hộp khi sản phẩm này lại được ghi là của Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long (một công ty có tên trong hệ thống Thăng Long Group). Trên vỏ bao bì sản phẩm (vỏ hộp) có trong hồ sơ công bố sản phẩm này, rất bất ngờ khi không hề có tên và địa chỉ  của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (vốn cũng là thành viên của Thăng Long Group)!? Không biết đơn vị nào chịu trách nhiệm về sản phẩm cho sự không khớp giữa 2 vỏ hộp vì thông tin thương nhân chịu trách nhiệm là bắt buộc phải có theo Thông tư 43/2014/TT-BYT Quy định về quản lý Thực phẩm chức năng!?

Sự khác nhau tiếp tục ghi nhận ở cả 4 mặt còn lại của vỏ hộp (bao bì) của sản phẩm thực tế và vỏ hộp đăng ký trong hồ sơ công bố sản phẩm.

Phải chăng sản phẩm mà Health+ đang có trong tay là sản phẩm giả mạo? Nhưng nếu giả mạo thì là ai giả mạo khi mà rõ ràng đây là sản phẩm đang được Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long phân phối độc quyền qua hình thức kinh doanh theo mạng (đa cấp)!? Và dù bổ sung đơn vị phân phối độc quyền thì trên vỏ hộp sản phẩm thực tế này, Công ty TNHH Bán hàng trực tiếp Thăng Long vẫn được để tên ở mục "thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm"!?

Vỏ hộp Trà Giải độc gan của Nhượng quyền Thăng Long mà bạn đọc gửi đến Health+ khác hẳn với mẫu mã đăng ký với Cục An toàn thực phẩm

Câu chuyện về vỏ hộp sản phẩm không có trong hồ sơ gốc đăng ký sản phẩm này sẽ được tiếp tục phản ánh trong bài viết tiếp theo trên Health+.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng