Stress nặng sau sinh vì ra quá nhiều mồ hôi

Sản sau khi sinh thường bị đổ nhiều mô hôi hơn người bình thường

Đổ mồ hôi, chớ coi thường!

Chớ coi thường khi trẻ đổ mồ hôi trộm

Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đổ mồ hôi nhiều

Giảm cân đơn giản với bát đĩa màu đỏ

Nguyên nhân phụ nữ bị đổ nhiều mồ hôi sau sinh

Hormone là nguyên nhân chính gây đổ mồ hôi khi mang thai và sau khi sinh con. Trong thời gian mang thai và sau sinh, cơ thể của người phụ nữ có nhiều thay đổi lớn. Sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể dẫn đến việc kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Kết quả là sản phụ bị đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Quá trình đổ nhiều mồ hôi tương tự khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Sau khi sinh, sức khỏe của sản phụ chưa phục hồi về trạng thái bình thường, quá trình chuyển hóa lipid, đường và protein diễn ra mạnh, do đó cơ thể thường bị ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra, sau khi sinh, sản phụ ăn nhiều thức ăn có năng lượng cao, uống nhiều nước, đây cũng là nguyên nhân gây tiết nhiều mồ hôi sau khi sinh. 

Tiết mồ hôi sau khi sinh là một hiện tượng bình thường, không cần phải lo lắng nhiều. Nhưng sản phụ cũng phải chú ý, nếu sau sinh bị tiết quá nhiều mồ hôi và có các triệu chứng như: Thở ngắn, mệt mỏi, ngủ nhiều, miệng khô, cổ họng rát, chóng mặt ù tai… thì đây có thể là biểu hiện bệnh lý, nên đi khám bác sỹ.

Làm sao để hạn chế mồ hôi sau khi sinh?

- Trong quá trình sinh nở cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi và chất thải nên sản phụ cần phải tắm gội sớm sau sinh, tắm bằng nước ấm, nơi kín gió.

- Trong thời kỳ cho con bú, lượng mồ hôi tiết ra có thể tiết ra nhiều vì thế sản phụ cần tắm giặt thường xuyên, nên mặc quần áo màu sáng, khi mồ hôi ra quá nhiều khiến quần áo bị ướt thì cần phải thay ngay, không để tránh bị nhiễm lạnh, dẫn đến đau khớp, hoặc cảm cúm.

- Chăn đệm của phụ nữ sau sinh luôn phải giữ sạch sẽ, quần áo phải rộng rãi và thấm mồ hôi. Bắt đầu từ ngày thứ hai sau khi sinh có thể tắm nước nóng, để cơ thể luôn sạch.

- Đi khám bác sỹ: Hãy đi khám bác sỹ để được tư vấn biện pháp điều trị hiệu quả chứng ra mồ hôi nhiều sau sinh.

- Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ: Hiện nay, có nhiều loại thực phẩm chức năng nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên giúp hạn chế ra mồ hôi dùng được cho cả người lớn, trẻ em và phụ nữ sau sinh. Chị em nên hỏi ý kiến bác sỹ về việc sử dụng các sản phẩm này để giảm bớt khó chịu do mồ hôi gây ra.

Gia Hân H+ 


h
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết