Muốn không bị ốm - Nhớ ăn 7 loại thực phẩm này!

Bạn có biết, một số loại thực phẩm cũng có khả năng chống viêm tự nhiên vô cùng hiệu quả?

Tác dụng chữa bệnh bất ngờ từ vỏ hàu

Những bài thuốc quí trị bệnh từ vỏ trái cây

Sự thật về Nhum biển - “thần dược Viagra" cho quý ông

Trái cây và rau: Càng ngọt càng ít dinh dưỡng?

1. Hoa quả và rau

Hoa quả tươi và rau xanh có nhiều chất xơ, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp chống lại tình trạng viêm mạn tính. Một số loại có tác dụng kháng viêm tuyệt vời là táo, dâu, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa và rau bina.

2. Trà xanh

Trà xanh giàu chất flavonoids có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Ngoài ra, trà xanh còn chứa hợp chất EGCG đã được chứng minh có tác dụng giảm cân, giúp giảm mỡ vòng eo hiệu quả. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống từ 1 - 2 tách trà xanh mỗi ngày.

3. Chất béo không bão hòa đơn

Chất béo không bão hòa đơn bao gồm dầu olive, hạnh nhân, bơ... có tác dụng chống viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch, giúp tăng nồng độ cholesterol "tốt" HL để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

4. Acid béo Omega-3

Nghiên cứu chỉ ra rằng, một chế độ ăn giàu các acid béo omega-3 giúp giảm sưng chống viêm. Những nguồn thực phẩm giàu acid béo omega-3 là quả óc chó, hạt lanh, các loại cá...

5. Gia vị

Một số loại gia vị, chẳng hạn tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt,... có khả năng chống viêm cực mạnh. Vì vậy hãy thường xuyên thêm chúng vào các bữa ăn trong gia đình.

6. Nước

Một người mỗi ngày cần uống đủ 2 - 3 lít nước.

Đây là cách đơn giản nhất để thanh lọc độc tố gây viêm ra khỏi cơ thể.

7. Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu. Ngũ cốc còn giàu vitamin B có tác dụng làm giảm hormone homocystine gây viêm.

M. Hiếu H+ (Theo Dummies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng