Dân văn phòng ăn gì để giảm viêm nhiễm, đau nhức do ngồi nhiều?

Dân văn phòng nên chú ý chế độ ăn chống viêm để giảm đau nhức xương khớp

Ngồi lỳ 1 chỗ gây hại như thế nào?

3 động tác yoga cho người phải ngồi nhiều

Ăn uống như thế nào để chống lại tình trạng viêm?

Nhũ hương – hoạt chất tự nhiên cho người bị đau, viêm khớp

Viêm nhiễm là một phản ứng tự nhiên giúp chữa lành vết thương và chống nhiễm trùng trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên tình trạng viêm nhiễm lại có thể khiến cho các cơn đau xương khớp trở nên trầm trọng hơn. Dân văn phòng nên chú ý bổ sung một số thực phẩm sau để giảm tình trạng viêm nhiễm:

Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều acid béo omega-3, có thể giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm. Hạt chia cũng được tiêu hóa chậm, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm đường, rất tốt cho những người đang muốn giảm cân.

Hạt chia chứa các hợp chất chống viêm, giảm đau xương khớp

Các loại quả mọng

Hầu hết các loại quả mọng đều rất giàu các hợp chất anthocyanins. Anthocyanins là các chất chống oxy hóa mạnh, có đặc tính chống viêm.

Dứa

Dứa có chứa bromelain – một phức hợp các enzyme có đặc tính chống viêm rất tốt giúp làm giảm đau xương khớp cho những người thường xuyên ngồi nhiều, ít vận động.

Dứa giúp chống viêm, giảm đau xương khớp cho người ít vận động

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa nhiều các hợp chất chống viêm betalains giúp làm giảm các cơn đau xương khớp mạn tính. Các nhà khoa học cho rằng betalains còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bắp cải tím

Dân văn phòng nên bổ sung bắp cải tím trong chế độ ăn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều anthocyanins và vitamin C giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, giảm đau nhức xương khớp.

Rau xanh

Các loại rau xanh như củ cải Thụy Sỹ, cải xoăn, rau chân vịt… rất giàu carotenoid và flavonoid – các chất có đặc tính chống viêm tốt. các loại rau xanh cũng chứa nhiều khoáng chất, đặc biệt là magne giúp hỗ trợ hoạt động của các cơ bắp và xương khớp, giúp quản lý các cơn đau.

Các loại thực phẩm có màu cam

Các loại thực phẩm có màu cam như cà rốt, bí đỏ và khoai lang có chứa nhiều các hợp chất carotenoid, đặc biệt là beta-carotene (tiền vitamin A) có đặc tính chống viêm mạnh. Beta-carotene sau khi được tiêu thụ sẽ được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, giúp điều tiết và cân bằng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các loại cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích… có chứa nhiều acid béo omega-3 (gồm EPA và DHA...) chống viêm, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, các loại cá cũng có chứa vitamin D giúp cân bằng hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mạn tính cho những người ít vận động thể chất.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng