Thực phẩm giúp giảm cân trong mùa Hè hiệu quả

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng

Bỏ những lầm tưởng về carbohydrate để kiểm soát cân nặng hiệu quả

"Điểm danh" 5 loại trái cây mùa Hè nên ăn để giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất cho cơ thể để giảm cân nhanh hơn

Phát hiện thêm cà phê giảm cân chứa chất cấm Sibutramine

Nếu đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng nhất bạn nên làm là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Do đó, bạn cần lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp. Dưới đây là 6 thực phẩm bạn nên ăn trong Hè này để có vóc dáng cân đối.

Bí ngô

Bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa, có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng. Mặt khác, món ăn này chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong bí ngô có chứa beta-carotene, một loại carotenoid mà cơ thể sử dụng để tạo ra vitamin A, cũng chính chất này làm cho bí ngô có màu cam tươi.

Bên cạnh đó, bí ngô không chứa cholesterol, không có natri và không có chất béo. Trong 100gr bí ngô sống chỉ chứa 26 calo, đây là lý do tại sao bí ngô là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào.

Quả óc chó

Thêm quả óc chó vào chế độ ăn có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thêm quả óc chó vào chế độ ăn có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả óc chó chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, vì vậy chúng trở thành một món ăn nhẹ tốt cho tim mạch. 1 ounce (28gr) óc chó chứa 4gr protein, 2gr chất xơ và hàm lượng calo dưới 200. Đặc biệt, quả óc chó có thể giúp làm giảm cơn đói của bạn. Ngoài ra, chúng cũng có nhiều polyphenol chống oxy hóa hơn nhiều loại hạt khác.

Sữa đông

Sữa đông hoặc sữa chua chứa nhiều probiotic và vi khuẩn có lợi giúp cải thiện tiêu hóa, sức khỏe đường ruột. Khi hệ tiêu hóa được cải thiện thì sẽ tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa tăng cân. Đây cũng là nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào giúp đường ruột khỏe mạnh và hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm protein.

Một phần ăn 100gr sữa đông chứa khoảng 1,7gr chất béo bão hòa.

Đậu gà

Đậu gà (chickpeas, đậu răng ngựa) có chứa nhiều chất đạm, chất xơ giúp bạn no lâu hơn và tăng cường sức khỏe của đường ruột. Ngoài ra, protein có trong đậu gà giúp bạn thỏa mãn cơn đói.

Người ta cũng phát hiện ra rằng những người ăn đậu gà có chỉ số BMI khỏe mạnh cao hơn 53% và ăn đậu gà mỗi ngày làm tăng khả năng giảm cân lên 25%.

Khoai lang

Ăn khoai lang giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn

Ăn khoai lang giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn

Khoai lang có hàm lượng calo thấp và có thể dùng để thay thế cho khoai tây giàu tinh bột. Trong khoai lang cũng rất giàu chất xơ, nhiều nước nên dễ tiêu hóa.

Đậu lăng

Protein thực vật, chẳng hạn như đậu lăng, có thể giúp bạn giảm cân vì chúng giàu chất xơ. Những món ăn giàu protein có nguồn gốc từ thực vật này có thể thêm vào súp hoặc salad để cung cấp cho bữa ăn của bạn nhiều chất hơn.

Đậu lăng là một trong những thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho việc giảm cân và một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể. Trong nửa cốc đậu lặng chứa khoảng 120 calo và 8gr chất xơ./

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp