Bí quyết gìn giữ nét thanh xuân với thực phẩm

Nước chanh tươi giúp bổ sung nước và vitamin C cho làn da tươi trẻ

Bí quyết nâng cao thể chất và tinh thần khi về già

Đừng để stress làm bạn nhanh già

9 lợi ích của việc uống nha đam với mật ong mỗi sáng

Bí quyết ngăn chặn suy giảm nhận thức ở người cao tuổi

Nấm hương

Những đốm tóc muối tiêu là dấu hiệu lão hóa sớm mà một số chị em muốn ngăn ngừa. Một trong những nguyên nhân khiến tóc bạc sớm là do thiếu đồng, vi chất tham gia vào quá trình tạo ra sắc tố trên da và tóc. Nấm hương là một trong những thực phẩm giàu đồng tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nấm hương chứa ít calorie, thích hợp với quá trình thực đơn ăn kiêng giảm cân, duy trì vóc dáng của bạn.

Khoai lang

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Evolution and Human Behaviour chỉ ra rằng, chế độ ăn uống giàu hoa quả và rau củ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Những loại rau quả có màu đỏ và cam thường chứa các hợp chất carotenoid có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da trước tác động của ánh nắng. 

Khoai lang đứng đầu danh sách các loại thực phẩm giàu beta-carotene, thậm chí nó còn chứa nhiều dưỡng chất này hơn cả cà rốt. Beta-carotene là một dạng carotenoid có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và cải thiện thị lực.

Phô mai Cheddar

Việc đánh răng sẽ giúp nâng nồng độ pH trong khoang miệng, ngăn chặn các vấn đề nha khoa như sâu răng, răng xỉn màu. Nghiên cứu trên tạp chí General Dentistry chỉ ra rằng, ăn vặt với phô mai Cheddar có khả năng tăng nồng độ pH trong khoang miệng gần đến mức đánh răng. Ngoài ra, các hợp chất trong phô mai có thể bảo vệ men răng trước mức độ acid trong miệng.

Nước chanh

Quầng thâm dưới mắt có thể là biểu hiện của mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc tình trạng mất nước trong cơ thể. Món ăn mặn, đồ uống có cồn hoặc thời tiết có thể khiến cơ thể bạn thiếu nước, dẫn đến hiện tượng viêm. 

Nước chanh tươi có cả phần tép sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, đồng thời cung cấp vitamin C giúp trẻ hóa làn da. Chanh chứa nhiều acid citric giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân và giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn.

Thịt bò nạc

Chế độ dinh dưỡng cung cấp đủ protein, sắt và kẽm sẽ giúp bạn duy trì móng tay, móng chân khỏe mạnh. 3 vi chất này đều có trong các loại thịt đỏ như thịt bò nạc. Bạn nên ăn khẩu phần thịt nạc khoảng 100gr khoảng 1-2 bữa/tuần để bổ sung keratin cần thiết cho tóc và móng.

Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, bảo vệ tóc khỏi lão hóa

Các loại hạt như lạc, hạnh nhân có thể chế biến thành bơ từ thực vật tốt cho sức khỏe. Bơ hạnh nhân chứa protein, chất béo có lợi và nguồn vitamin E dồi dào. Nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin E trong hạnh nhân giúp tóc bạn bóng mượt, chắc khỏe. 1 thìa bơ hạnh nhân đáp ứng 25% nhu cầu vitamin E hàng ngày.

Cà chua

Trong cà chua chứa lycopene, một carotenoid có khả năng ngăn chặn tác hại gây lão hóa của tia cực tím. Ngoài hàm lượng cao chất chống oxy hóa, cà chua còn giàu vitamin C và E, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da. 

Quỳnh Trang H+ (Theo Eat This Not That)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp