Bà bầu ăn hành tây có an toàn?

Hành tây được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi

Phụ nữ mang thai có thể ăn cá hồi hun khói?

Mang thai tháng thứ 4: Nên ăn gì để thai nhi phát triển?

Chế độ ăn nhiều rau củ trước khi mang thai giúp giảm nguy cơ sinh non

Những điều phụ nữ bị đái tháo đường cần lưu ý trước khi mang thai

Dưới đây là những lợi ích mà phụ nữ mang thai sẽ nhận được khi ăn hành tây:

Giải độc cho cơ thể: Trong hành tây có chứa các acid amin như cysteine và methionine giúp giải độc cơ thể bà bầu. Đồng thời nó giúp đào thải kim loại có hại trong máu.

Kiểm soát cân nặng: Mẹ bầu có thể dễ dàng thêm hành tây vào chế độ ăn hàng ngày bởi nó có chứa rất ít calo. Điều này tránh việc tăng cân quá mức cho các bà bầu trong thai kỳ.

Ngăn ngừa viêm nướu khi mang thai: Sự gia tăng về hàm lượng hormone trong cơ thể bà bầu là nguyên nhân khiến răng miệng trở nên nhạy cảm hơn với các loại vi khuẩn. Điều này dễ khiến mẹ bầu gặp các vấn đề về sức khỏe răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, chảy máu nướu… Đặc tính kháng khuẩn có trong hành tây sẽ kiểm soát vi khuẩn hoạt động quá mức trong khoang miệng. Từ đó, giúp sức khỏe răng miệng của bà bầu được ổn định. 

Kiểm soát huyết áp: Dưỡng chất thực vật (phytonutrient) có trong trong hành tây giúp kiểm soát huyết áp cho bà bầu hiệu quả. Nhờ đó, giảm nguy cơ biến chứng thai kỳ liên quan đến huyết áp như tiền sản giật, sinh non.

Ngăn ngừa đái tháo đường thai kỳ: Crom (Chromium) là một khoáng chất phổ biến giúp giảm và ngăn chặn tình trạng kháng insulin trong cơ thể. Crom trong hành tây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của phụ nữ mang thai, ngăn ngừa đái tháo đường thai kỳ.

Giảm táo bón: Hành tây rất giàu inulin – một loại chất xơ hoạt động như một prebiotic thực phẩm bổ dưỡng được các lợi khuẩn ưa thích. Nhờ vậy, Inulin giúp mẹ bầu giảm tình trạng tảo bón, cải thện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin C và các đặc tính chống oxy hóa có trong hành tây giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể của bà bầu, từ đó đảm bảo sự phát triển an toàn của thai nhi.

Nuôi dưỡng làn da, mái tóc và móng tay khỏe mạnh: Hàm lượng vitamin A, C và E dồi dào trong hành tây giúp mái tóc, móng tay của bà bầu trở nên khỏe mạnh, sáng bóng. Các vitamin này cũng giúp kích thích sản sinh collagen, giúp làn da của bà bầu tươi tắn, khỏe mạnh.

Bà bầu chú ý gì khi ăn hành tây?

Mặc dù bà bầu ăn hành tây là an toàn và nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có một số tác dụng phụ không mong muốn bạn nên lưu ý như:

- Ăn hành tây khi mang thai làm tăng nhiệt cơ thể, dẫn đến bốc hỏa và tiêu chảy.

- Hương vị nồng của hành tây có thể gây ra chứng ợ nóng, buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

- Một số trường hợp bà bầu ăn nhiều hành tây bị dị ứng bao gồm ngứa da hoặc phát ban.

Nếu có vấn đề đặc biệt về sức khỏe thai kỳ, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi bổ sung hành tây vào chế độ ăn hàng ngày.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ