“Nâng hạng” ly trà đá quen thuộc bằng 3 thành phần “siêu thực phẩm”

Trà đá vốn là thức uống giải khát mùa Hè quen thuộc với nhiều người

3 đồ uống tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Công thức làm đồ uống vừa ngon vừa chống dị ứng hiệu quả

Đồ uống có lợi cho sức khỏe nhất thế giới

Xu hướng phát triển thực phẩm chức năng và đồ uống trong năm 2019

Món trà đá chứa 3 thành phần dưới đây chính là thức uống mùa Hè hoàn hảo bạn không nên bỏ qua:

Nghệ

Củ nghệ là một loại thảo mộc chống viêm mạnh mẽ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Tiềm năng phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh tật của hoạt chất curcumin trong củ nghệ đã được nghiên cứu rộng rãi. Nó đã được chứng minh giúp tăng khả năng chống oxy hóa, chống lại tác hại của các gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa và điều trị ung thư, bảo vệ tim mạch, tăng cường tâm trạng và giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh.

Gừng

Là “anh em họ” của củ nghệ, nên gừng cũng có vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nó thường xuyên xuất hiện trong các phương pháp làm dịu dạ dày, chống viêm, giảm sự khó chịu trong đường tiêu hóa. Ăn gừng có thể giúp giảm buồn nôn và say tàu xe, giúp chống nhiễm trùng, giảm đau khớp, giúp hỗ trợ lượng đường huyết khỏe mạnh và hơn thế nữa. Giống như hạt tiêu đen, gừng giúp tăng sinh khả dụng của curcumin. Vì vậy, bạn nên kết hợp gừng và nghệ trong các công thức làm đồ ăn hay thức uống.

Chanh tây

Chanh tây là nguồn vitamin C tuyệt vời, có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Một vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh vitamin C có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Dưới dạng tinh dầu, chanh giúp giảm viêm, tăng trí nhớ, tăng sự tập trung, giảm lo lắng và nhiều hơn nữa.

Cách pha trà gừng nghệ chanh

Nguyên liệu: Nghệ và gừng thái nhỏ, mỗi loại khoảng 6 thìa cà phê; 3 quả chanh tây thái lát, để nguyên vỏ; 8 cốc nước (gần 2 lít nước).

Cách làm: Đun sôi nước rồi cho nghệ và gừng vào nước sôi, đậy kín và ngâm như trà. Sau đó, để trà nguội rồi cho vào trong tủ lạnh khoảng 12 - 24 tiếng. Sau đó, bỏ trà ra rồi lọc lấy nước. Có thể cho thêm siro để làm ngọt và đá viên khi thưởng thức. Phần trà còn dư có thể được bảo quản trong tủ lạnh lên tới 1 tuần.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng