Thuốc điều trị Ebola của Tập đoàn Tekmira được cho phép

Tập đoàn dược phẩm Tekmira của Canada có trụ sở tại Vancouver cho biết phương pháp điều trị còn được gọi là TKM-Ebola, được dùng cho bệnh nhân trước đó do tình hình khẩn cấp đã có được hiệu quả tốt.


Thuốc Tekmira điều trị Ebola được Mỹ và Canada cho phép

Bác sỹ Rick Sacra, một bác sĩ nhiễm virus ở Tây Phi, và nhiều người bị nhiễm Ebola khác sau khi sử dụng thuốc điều trị Ebola đã cho nhiều kết quả khả quan, Trung tâm Y tế Nebraska cho biết trong một tuyên bố.

TKM-Ebola được biết đến là một can thiệp vào ARN của virus để điều trị Ebola. Phương pháp này hoạt động bằng cách ngăn chặn virus sao chép trong cơ thể người.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Hoa Kỳ (FDA) Bộ Y Tế Canada, cho phép các nhà phát triển thuốc điều trị Ebola để cung cấp nguồn thuốc điều trị thử nghiệm cho bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, những người không được phép tham gia vào thử nghiệm lâm sàng có kiểm soát.

Giám đốc điều hành của Tekmira, ông Mark Murray cho biết nguồn cung cấp của công ty trong việc điều trị còn nhiều hạn chế về số lượng. Công ty đang tiếp tục phát triển TKM-Ebola theo hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn