Thuốc giảm đau xương khớp: Thận trọng khi sử dụng!

Uống thuốc giảm đau xương khớp nhiều có hại như thế nào?

Cảnh giác với các tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Tác hại khôn lường khi lạm dụng thuốc giảm đau không kê đơn

Thuốc giảm đau có nguy hiểm không?

6 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau xương khớp trong ngày mưa lạnh

Các loại thuốc giảm đau xương khớp thông dụng hiện nay

Đau nhức xương khớp là căn bệnh chủ yếu gặp ở người trung niên, cao tuổi, người lao động nặng, hoạt động quá mức. Để cải thiện tình trạng đau nhức nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại thuốc giảm đau vì cho hiệu quả nhanh.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc giảm đau xương khớp được lưu hành trên thị trường, tuy nhiên dưới đây là các loại thuốc phổ biến nhất: 

- Paracetamol là loại thuốc giảm đau khá quen thuộc, có tác dụng làm giảm các cơn đau nhẹ và vừa phải, đau không kèm theo viêm; tương đối lành tính nếu dùng đúng liều lượng.

- Nhóm thuốc kháng viêm Steroid (NSAID) có tác dụng kháng viêm mạnh, giảm đau tốt hơn Paracetamol nên thường được thay thế Paracetamol khi loại thuốc này không có hiệu quả.

- Nhóm thuốc Corticosteroid có tác dụng giảm đau rất nhanh. Ban đầu sử dụng sẽ thấy rất khỏe nhưng sau đó phải tăng số lần uống, tăng liều lượng thuốc mới thấy công dụng.

Những loại thuốc kể trên đều giúp cải thiện các cơn đau nhức xương khớp, nhưng đi kèm theo đó là nhiều tác động bất lợi cho sức khỏe nếu sử dụng quá liều lượng. Do vậy, cần có sự tư vấn của bác sỹ hoặc dược sỹ khi dùng thuốc và người sử dụng phải tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng khi điều trị tại nhà.

Tác hại khi lạm dụng thuốc giảm đau xương khớp

- Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Khi uống quá nhiều thuốc giảm đau có thể gây ra các triệu chứng như đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa…

- Ảnh hưởng đến tim mạch: Thuốc giảm đau xương khớp còn tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho người sử dụng và làm trầm trọng tình trạng tim mạch trước đó. Chưa kể, lạm dụng thuốc trong thời gian dài còn dễ khiến tăng huyết áp, gây suy tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ và thậm chí nguy hiểm hơn là tử vong.

- Ảnh hưởng đến thận: Tác dụng không mong muốn phổ biến nhất trên thận đó là sưng, phù do nước bị giữ lại trong cơ thể. Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp một số vấn đề khác như sỏi thận, viêm thận kẽ cấp tính hoặc mãn tính. Thuốc kháng viêm không steroid trong điều trị bệnh lý xương khớp làm tăng nguy cơ suy thận hay các tổn thương thận đột ngột.

Giải pháp giảm đau an toàn, hiệu quả với sản phẩm từ thảo dược

Hầu hết các thuốc giảm đau tổng hợp thường chỉ nên sử dụng theo phác đồ của bác sỹ trong thời gian ngắn. Do vậy, với tình trạng đau mạn tính, kéo dài, chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn cho sức khỏe, hiệu quả bền vững lại không gây tác dụng phụ.

Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu. Sản phẩm tác động toàn diện vào cả 2 nguyên lý gây đau theo tây y (đau do kích thích thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào) và đông y (thông bất thống, thống bất thông). Cụ thể:

- Thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng và các muối đồng, mangan, kẽm, magne có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa xung điện bị rò rỉ, từ đó hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

- Các nguyên tố vi lượng như đồng, mangan, magne giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, hỗ trợ giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, sản phẩm chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu của sản phẩm, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân cho biết: “Vỏ cây liễu được sử dụng trong đông y từ rất lâu để giảm viêm, giảm đau, hạ sốt. Nghiên cứu năm 2000 về tác dụng giảm đau thắt lưng mạn tính cho kết quả: Sau 2 tuần, nhóm sử dụng chiết xuất vỏ cây liễu hiệu quả giảm đau gấp 6,5 lần so với nhóm điều trị bằng thuốc giảm đau. Năm 2001, nghiên cứu trên 78 người bệnh đau xương khớp mạn tính. Kết quả: Nhóm dùng chiết xuất vỏ cây liễu giảm đau tới 14% trong khi nhóm sử dụng giả dược giảm đau chỉ 2%”.

Điều này chứng minh, sản phẩm giảm đau thảo dược chứa thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu được xem là giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức kéo dài đầu tiên có nguồn gốc tự nhiên, rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau tây y. Người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm giảm đau an toàn, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp