Thêm cảnh báo về thuốc hạ huyết áp Olmesartan medoxomil

Cập nhật thông tin dược đối với thuốc olmesartan medoxomil

Olmesartan: An toàn cho bệnh nhân tiểu đường

Tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc trị ĐTĐ type 2

Thận trọng với thuốc chống ngạt mũi cho trẻ em

Ốm hơn do tự ý thêm thuốc

Theo đó, đối với các thuốc chứa olmesartan medoxomil đã được cấp phép trên thị trường, Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty đăng ký, sản xuất thực hiện việc cập nhật, bổ sung thêm một số thông tin vào mục "Thận trọng và cảnh báo đặc biệt khi sử dụng thuốc" và mục "Tác dụng không mong muốn" của nhãn, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Đối với thuốc olmesartan medoxomil đang chờ được xét duyệt, Cục Quản lý Dược chỉ xem xét và cấp số đăng ký lưu hành khi công ty đã nộp tài liệu sửa đổi/bổ sung các thông tin dược lý có liên quan đến tác dụng không mong muốn, thận trọng và cảnh báo đặc biệt khi sử dụng thuốc.

Nội dung cần bổ sung đối với thuốc olmesartan medoxomil

Trước đó, Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo thuốc có tác dụng hạ huyết áp olmesartan medoxomil có thể gây ra các vấn đề về đường ruột bao gồm tiêu chảy mạn tính và gây mất nước đáng kể ở người sử dụng thuốc này. Các vấn đề về đường ruột có thể phát triển từ vài tháng đến nhiều năm sau khi bắt đầu dùng olmesartan và đôi khi đòi hỏi phải nhập viện.

Nếu bệnh nhân dùng olmesartan xuất hiện các triệu chứng trên và không có nguyên nhân khác được tìm thấy, cần phải ngừng thuốc và nên thay thế bằng thuốc trị huyết áp khác. Khi ngưng dùng olmesartan nhận thấy có sự cải thiện các triệu chứng lâm sàng ruột trong tất cả các bệnh nhân.

Olmesartan medoxomil là một thuốc chẹn thụ thể angiotensin II (ARB) đã được phê duyệt để điều trị tăng huyết áp một mình hoặc phối hợp với các thuốc hạ huyết áp khác và là 1 trong 8 loại thuốc ARB có mặt trên thị trường hiện nay.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn