Đình chỉ lưu hành và rút số đăng ký thuốc Hadubaris

Thuốc cản quang Hadubaris có nguy cơ gây ngộ độc cho người sử dụng

Đình chỉ lưu hành dung dịch nhỏ mắt Dexacol của Dược phẩm 3/2

Đình chỉ lưu hành thuốc Acterox và thuốc Midoctin

Đình chỉ lưu hành nhiều loại thuốc không đạt chất lượng

Đình chỉ lưu hành thuốc Prazovite của Vimedimex

Theo TS. Trương Quốc Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược, lý do Cục đưa ra quyết định này là do thuốc cản quang Hadubaris (SĐK VD-18438-13) được sản xuất không đúng với hồ sơ đăng ký lưu hành đã được Bộ Y tế phê duyệt.

Thuốc cản quang Hadubaris là loại thuốc thường được bác sỹ chỉ định để phục vụ chụp cắt lớp CT, nhằm tăng cường mức độ tương phản của cấu trúc hoặc dịch cơ thể khi tiến hành chụp hình chẩn đoán.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn về việc tiến hành thực hiện thông báo thu hồi thuốc Hadubaris và báo cáo về Cục trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai báo cáo về việc bệnh nhân ngộ độc sau khi uống thuốc cản quang Hadubaris (SĐK VD-18438-13) để đảm bảo cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đã thông báo tạm ngừng sử dụng thuốc nói trên và yêu cầu Công ty cổ phần dược vật tư Y tế Hải Dương tạm dừng việc sản xuất và đưa ra phân phối thuốc Hadubaris.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn