Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới có tác dụng trong 2 năm

Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới hứa hẹn mang lại hiệu quả trong 2 năm

Video: Biện pháp tránh thai nào hiệu quả nhất hiện nay?

Hiểm họa khôn lường khi lạm dụng thuốc tránh thai

Bao cao su bị mất hiệu quả khi nào?

Sắp có thuốc tránh thai dành cho đàn ông

Các lựa chọn để tránh thai cho nam giới gần như đã không thay đổi trong cả thế kỷ qua, bao gồm việc sử dụng bao cao su hoặc thắt ống dẫn tinh.

Loại thuốc tiêm tránh thai nhằm ngăn chặn tinh trùng ra khỏi cơ thể có thể là bước đột phá mới trong việc phòng tránh thai ở nam giới.

Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới có hiệu quả hơn thuốc tránh thai và có thể ngừa thai trong vòng 2 năm. Nó hoạt động bằng cách tiêm gel vào ống dẫn tinh (ống vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn vào niệu đạo) và ngăn chặn tinh trùng di chuyển ra ngoài cơ thể.

Trước đó, loại thuốc tiêm tránh thai có sử dụng hormone có khả năng làm gián đoạn quá trình sản xuất tinh trùng trong não bộ. Tuy nhiên, theo thử nghiệm được tiến hành trên 20 ứng viên nam trong 1 năm, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ như trầm cảm, đau cơ. Trong khi đó, thuốc tiêm không chứa hormone đã đạt hiệu quả thành công 100% ở những con khỉ đực.

Thuốc tiêm tránh thai không có chứa nội tiết tố có thể được thử nghiệm trên người trong đầu năm tới. Theo các chuyên gia, phương pháp tránh thai cho nam giới nếu hiệu quả có thể được tiêu thụ trên toàn cầu, thay thế các phương pháp tránh thai truyền thống khác. Theo giáo sư Adam Balen, Chủ tịch của Hiệp hội Sinh sản Anh: "Nếu thử nghiệm tiếp theo không có tác dụng phụ, phương pháp này hứa hẹn sẽ được coi như một biện pháp tránh thai hiệu quả ở nam giới”.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu