Thường Tín: 7 trường hợp F1 xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

HIện đã xác minh được 2 ca bệnh ở Thường Tín có tổng cộng 40 F1 - Ảnh: Suckhoedoisong

Sử dụng nước rửa tay khô đúng cách để phòng dịch COVID-19

Các biện pháp tăng cường sức đề kháng đơn giản mà hiệu quả

Thêm 1 ca COVID-19 mới tại Thanh Hóa và Hà Nội lại tiếp tục có ca mới

56 ca COVID-19 trong cộng đồng tại 9 tỉnh, thành

Liên quan tới bệnh nhân L.V.C. (BN3092), Trung tâm Y tế huyện Thường Tín đã xác minh được 29 F1, bao gồm 5 người trong gia đình, 4 người tại trạm thú y và 20 người bạn cùng lớp. Đồng thời, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân (khoảng 20 hộ gia đình, 120 nhân khẩu ở ngõ phố chợ Tía) cũng đã được khoanh vùng.

Với bệnh nhân D.V.H. (BN3093) - em rể của bệnh nhân L.V.C., sơ bộ xác minh được 11 F1, bao gồm 6 người trong gia đình và 5 người cùng đánh cầu lông. Khu vực xung quanh nhà bệnh nhân (5 nhà ở mặt đường quốc lộ 1A) cũng đã được khoanh vùng, xử lý.

Tất cả 40 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển tới cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

7 trường hợp này bao gồm:

- 5 trường hợp F1 của bệnh nhân L.V.C. là vợ của bệnh nhân - D.T.K.N. (38 tuổi), con - L.Th.P. (11 tuổi) và 3 người khác trong cùng một gia đình: Chị D.T.T. 36 tuổi (em vợ BN3093); P.T.H. (39 tuổi) - chồng chị D.T.T. cùng con là P.D.B.N.

- 2 trường hợp F1 của bệnh nhân D.V.H. (BN3093) là vợ của bệnh nhân - P.T.H.T. (30 tuổi) và con - D.P.L. (1 tuổi).

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân L.V.C. cụ thể như sau:

Bệnh nhân L.V.C. có tiền sử dịch tễ ở chung khách sạn với 2 trường hợp dương tính, nhưng khi quay trở lại địa phương đã không khai báo y tế theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, dù chính quyền địa phương liên tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của thôn, xã về tình hình dịch bệnh và yêu cầu người dân đi về từ vùng dịch phải khai báo y tế.

Khi có các triệu chứng bệnh, bệnh nhân L.V.C. cũng không liên hệ với trạm y tế xã mà tự đi xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội