Tiền đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Bằng chế độ ăn và rèn luyện phù hợp, người tiền đái tháo đường có thể kiểm soát được bệnh

Những ai nên đi khám tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường có cần điều trị không?

“Tiền đái tháo đường” có phải đái tháo đường không?

Tiền đái tháo đường và nguy cơ ung thư

Chào bạn,

Trong trường hợp này, bạn cũng không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống và kiểm soát cân nặng, luyện tập thể dục thể thao hợp lý, bên cạnh đó, kết hợp thêm với những sản phẩm bổ sung giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn sẽ có thể hồi phục sức khỏe.

Dưới đây là chìa khóa về chế độ ăn và lối sống do Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ khuyến cáo để giảm nguy cơ của đái tháo đường và giúp người Tiền đái tháo đường giữ đường huyết ở mức độ cho phép:

Giảm cân: Nghiên cứu cho thấy, ngay cả việc giảm 5 – 7% trọng lượng cơ thể cũng có thể cải thiện mức độ đường trong máu.

- Hoạt động thể chất đều đặn ít nhất 2,5 giờ/tuần được chứng minh giúp cải thiện các tế bào nhạy cảm với insulin và làm lượng đường trong máu giảm đi.

-  Chế độ ăn uống cân bằng: Nên ăn uống hợp lý, bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu, sữa ít chất béo, một số loại protein nạc… Chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong cuộc chiến chống lại đái tháo đường cũng như các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Cắt giảm lượng calo từ bánh, kẹo, các món giàu carbohydrate để giảm cân. Chất xơ trong chế độ ăn rất quan trọng. Khuyến cáo hiện nay, bạn nên tiêu thụ khoảng 25 – 35gr chất xơ mỗi ngày. Bạn nên chọn ngũ cốc (bánh mỳ, bột yến mạch, bắp rang) và tăng cường các loại trái cây, rau quả trong chế độ ăn uống.

- Rượu: Một số nghiên cứu cho thấy, thưởng thức vừa phải 1, 2 ly hàng ngày, làm giảm nguy cơ đái tháo đường, nhiều hơn 3 ly sẽ làm tăng nguy cơ gây bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Thạc sỹ Dinh dưỡng Joan Salge Blake (Mỹ)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị