Tiến triển bệnh thoát vị đĩa đệm và giải pháp cải thiện hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp mạn tính

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương Platinum

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

TPBVSK Cốt Thoái Vương có cải thiện được tình trạng thoái hóa không?

4 giai đoạn tiến triển của bệnh thoát vị đĩa đệm cần biết

Trong y học hiện đại, chuyên gia chia bệnh thoát vị đĩa đệm thành 4 giai đoạn với biểu hiện tăng dần theo mức độ. Cụ thể như sau:

- Giai đoạn 1(thoái hóa đĩa đệm): Đĩa đệm bắt đầu phình ra khỏi vị trí trung tâm, các lớp bao xơ vẫn chưa bị nứt rách. Tuy nhiên, phần nhân nhầy bên trong đã có sự biến dạng. Triệu chứng bệnh chưa rõ ràng nên nhận biết rất khó.

- Giai đoạn 2 (phình lồi đĩa đệm): Là tình trạng bao xơ bên ngoài có dấu hiệu suy yếu. Nhân nhầy vẫn nằm trong bao xơ nhưng đã xô lệch về 1 phía. Đĩa đệm lệch về một phía có thể chèn ép vào rễ dây thần kinh gây đau nhức, tê buốt tay chân, hạn chế vận động. Bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn này và có hướng điều trị đúng cách.

- Giai đoạn 3 (thoát vị đĩa đệm 1 phần): Đến giai đoạn này, bao xơ bên ngoài đĩa đệm đã bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài 1 phần gây chèn ép lên rễ dây thần kinh gây đau cổ vai gáy, đau lưng, tê buốt tay chân, đi lại vận động khó khăn. Cơn đau sẽ ngày càng dữ dội nếu không được điều trị sớm.

- Giai đoạn 4 (thoát vị đĩa đệm hoàn toàn): Đây là giai đoạn nặng của bệnh thoát vị đĩa đệm, lúc này nhân nhầy đã thoát ra ngoài hoàn toàn kèm các mảnh bao xơ đĩa đệm bị rách rời. Người bệnh có thể bị tê liệt, thậm chí mất khả năng vận động, đau đớn dữ dội.

Trong lâm sàng, các mức độ thoát vị đĩa đệm có thể sẽ không diễn ra theo từng giai đoạn cụ thể mà tiến triển đột biến và bất ngờ. Nhất là khi người bệnh bị chấn thương nghiêm trọng, lao động nặng, sai tư thế, ngồi hoặc đứng nhiều...

Dùng chế phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp hỗ trợ giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm hiệu quả

 

Để hỗ trợ cải thiện triệu chứng, làm chậm tiến triển bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh. Dầu vẹm xanh được nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy có tác dụng kháng viêm, giảm đau nhức, cải thiện khả năng vận động của cột sống tốt. Ngoài ra trong dầu vẹm xanh còn có rất nhiều dưỡng chất quý cần thiết giúp đĩa đệm, cột sống khỏe mạnh hơn.

Khi dầu vẹm xanh được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2… sẽ giúp nâng cao hiệu quả kháng viêm, giảm đau, nuôi dưỡng, hồi phục tổn thương tại các rễ dây thần kinh hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động của cột sống.

Để phòng ngừa và cải thiện triệu chứng đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy do thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên chú ý luyện tập thể dục thể thao, thực hiện các tư thế đúng trong lao động, sinh hoạt và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thu Hương

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp