Dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5

Thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5 làm giảm chất lượng cuộc sống của nhiều người

Thoát vị đĩa đệm: Mức độ nguy hiểm và cách điều trị hiện nay

Cách nhận biết và cải thiện thoát vị đĩa đệm chèn ép chùm đuôi ngựa

3 triệu chứng cảnh báo thoát vị đĩa đệm L4-L5

Lợi ích của việc đi bộ với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5 

Đau cứng cột sống cổ, mỏi vai gáy, tê bì tay là những triệu chứng điển hình khi bị thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương của đĩa đệm mà các triệu chứng có thể biểu hiện ở những mức độ khác nhau: 

- Giai đoạn cấp tính: Các cơn đau dữ dội thường tập trung ở vùng cổ, vai gáy, diễn ra bất ngờ và đột ngột khi làm việc nặng, ho, hắt hơi mạnh… Có thể buốt nhói như kim châm, cổ phát ra tiếng kêu “răng rắc” và kèm theo cứng cổ. Khó quay cổ sang trái, phải, cúi, ngửa đầu. 

- Giai đoạn mạn tính: Các cơn đau âm ỉ, kéo dài và liên tục mà không rõ lý do. Biểu hiện cúi, ngửa, gập, xoay cổ trái phải, xoay cổ trái - phải khó khăn, cứng cổ, đau cổ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, mức độ nặng hơn. 

Đốt sống C4-C5 có phạm vi hoạt động lớn với tần suất thường xuyên

Đốt sống C4-C5 có phạm vi hoạt động lớn với tần suất thường xuyên

- Trường hợp thoát đĩa đệm C4-C5 lâu ngày không được điều trị gây chèn ép rễ thần kinh nặng, cơn đau có thể lan xuống vai gáy, cánh tay và chẩm đầu, cảm giác như có luồng điện chạy từ cổ xuống xương sống, thậm chí lan xuống cả bàn chân. Nếu không được điều trị sớm, rễ thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng sẽ dẫn đến teo cơ, biến dạng cột sống cổ, giảm khả năng vận động tay chân, mất cảm giác nóng lạnh, suy giảm trí nhớ… 

Giải pháp hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5 từ sản phẩm thảo dược

 

Để cải thiện, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên có thành phần chính dầu vẹm xanh vừa giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng, tê bì tay chân hiệu quả. Đồng thời bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cần thiết cho đĩa đệm, từ đó hạn chế tái phát các cơn đau nhức hiệu quả hơn. Nghiên cứu năm 2007 tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy dầu vẹm xanh có tác dụng giảm đau, kháng viêm, cải thiện khả năng vận động của cột sống tốt.

Khi dầu vẹm xanh khi được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin B1, B2… sẽ giúp nâng cao hiệu quả kháng viêm, giảm đau, nuôi dưỡng, hồi phục tổn thương tại các rễ dây thần kinh hiệu quả, an toàn.  Sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động của cột sống.

Để phòng ngừa và cải thiện triệu chứng đau nhức do thoát vị đĩa đệm nói chung và thoát vị đĩa đệm cổ C4-C5 nói riêng, người bệnh nên chú ý luyện tập thể dục thể thao, thực hiện các tư thế đúng trong lao động, sinh hoạt và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thu Hương

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn

Empty

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Từ ngày 01/4 - 31/12/2022 khi mua Cốt Thoái Vương bạn sẽ được tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Cốt Thoái Vương để vừa có cột sống khỏe mạnh, vừa có cơ hội trúng quà khủng bạn nhé.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp