Tiếp nhận hơn 9.300 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2017

Lễ hội Xuân Hồng 2017 thu hút hàng chục nghìn lượt người đến tham dự (Ảnh: Nguyễn Hiệp H+)

Lễ hội Xuân Hồng 2017: Hành trình 10 năm "Trao đời sự sống"

Lễ hội Xuân Hồng 2017 sẽ tiếp nhận khoảng 9.000 đơn vị máu?

Mỹ Đình: Ngày rực lửa

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Lễ hội Xuân Hồng được xem lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước và được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 đến nay. Trải qua 9 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được gần 51.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, thay đổi quan điểm hiến máu đầu Xuân.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 10 - 2017, GS. TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá Lễ hội Xuân hồng là một điểm nhấn quan trọng tạo lên một cú huých mạnh mẽ đối với sự phát triển phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là một lễ hội đặc biệt, khác với hàng ngàn lễ hội đầu Xuân đang diễn ra trên cả nước và là lễ hội duy nhất mà những người tham dự sẵn sàng đến để san sẻ tình cảm và trách nhiệm với người bệnh thông qua hành động hiến máu cứu người.

Theo thống kê của Ban tổ chức lễ hội, đã có hơn 25.000 lượt người tham gia lễ hội ngày 18/2 và tính đến 18h cùng ngày, lượng máu tiếp nhận đã đạt 9.300 đơn vị máu, vượt xa dự kiến ban đầu là tiếp nhận 8.000 đơn vị máu.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn