Tim đập lúc nhanh lúc chậm kèm huyết áp cao chữa thế nào?

Tim đập lúc nhanh lúc chậm kèm tăng huyết áp có thể ảnh hưởng đến cấu trúc tim

Cảnh báo nguy cơ tăng huyết áp ở người thường xuyên phải làm thêm giờ

Gợi ý chế độ ăn “chuẩn” cho người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp

Mọi điều cần biết về ngoại tâm thu - dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Rối loạn nhịp tim ở trẻ em và những điều cha mẹ cần biết

Trả lời:

Chào bạn,

Tình trạng tim đập lúc nhanh, lúc chậm của bác nhà hiện tại có thể là hậu quả của bệnh tăng huyết áp lâu năm, làm ảnh hưởng đến cấu trúc tim, gây rối loạn nhịp tim. Do đó, bạn nên đưa bố đi khám lại để được điều chỉnh thuốc huyết áp nhằm duy trì huyết áp trong tầm kiểm soát 120/80 mmHg, hoặc dùng thêm thuốc chống loạn nhịp tim nếu cần thiết.

Hãy nhớ duy trì dùng thuốc và đừng quên tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sỹ. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn và sinh hoạt của bố bởi đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị:

- Ăn nhiều rau xanh, trái cây có múi, đậu phụ, ngũ cốc, cá để giúp ổn định hoạt động của tim.

- Ăn giảm mỡ, giảm muối/đường và hạn chế phủ tạng động vật, da gia cầm, ăn đồ luộc/hấp thay vì chiên xào để tránh tăng cholesterol máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

- Hạn chế dùng dùng cà phê, thuốc lá, rượu bia… vì chúng có thể làm tăng nặng hơn các triệu chứng hiện tại của bác nhà.

- Thường xuyên trò chuyện cùng bác để giảm lo lắng căng thẳng.

- Bác nhà nên vận động nhẹ nhàng hoặc đi bộ mỗi ngày ít nhất 30 phút, Giữ nhịp sinh hoạt điều độ ngủ đủ giấc, đi ngủ sớm trước 11h đêm.

Để ổn định nhịp tim, huyết áp lâu dài, bạn cũng có thể cho bác dùng kết hợp sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm. Thảo dược này có tác dụng giúp thư giãn mạch máu, giải lo âu, giảm tính kích thích quá mức của cơ tim, nhờ đó giúp tim đập đều đặn, ổn định hơn, góp phần cải thiện triệu chứng hồi hộp, trống ngực do huyết áp cao, tim đập bất thường gây ra.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn đã tìm được cách điều trị tốt nhất cho bố, giúp bác ổn định nhịp tim, huyết áp và ngăn chặn các biến chứng của bệnh sau này.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

sản phẩm dùng cho người từ 7 tuổi trở lên, bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng