Rối loạn nhịp tim và tiền mãn kinh có liên quan đến nhau không?

Nhiều phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh gặp phải triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở…

Tại sao không nên đốt điện tim sớm điều trị ngoại tâm thu?

Rung nhĩ, rung thất có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi nguy hiểm thế nào?

Đốt điện tim điều trị rối loạn nhịp tim có hiệu quả không?

Trả lời:

Chào bạn!

Giai đoạn tiền mãn kinh là thời kỳ trước khi nữ giới dứt hẳn kinh nguyệt. Thời kỳ này thường bắt đầu khi các chị em bước sang tuổi 45 hoặc đến sớm hơn ở người đã phẫu thuật cắt buồng trứng.

 

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, nồng độ hormone estrogen giảm không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, sắc đẹp của người phụ nữ mà còn có thể tác động đến nhịp tim. Thông thường, sự thay đổi hormone sẽ khiến tim đập nhanh hơn, dễ gặp phải các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở…

Ngoài vai trò nội tiết tố ở nữ giới, hormone estrogen còn giúp bảo vệ tim mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Vì vậy, khi hormone này giảm sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch như xơ vữa mạch máu, tăng huyết áp… Đây cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim.

Trường hợp người bệnh bị rối loạn nhịp tim do thay đổi nội tiết tố thường không quá nguy hiểm và có thể cải thiện sau khi thay đổi lối sống, sinh hoạt. Nếu nhịp tim quá cao, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định sử dụng thuốc giảm nhịp tim hoặc dùng liệu pháp thay thế hormone để cải thiện tình trạng đánh trống ngực, khó thở…

Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo và sử dụng thêm thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim như khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khổ sâm giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… do nhiều nguyên nhân hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - Hà Nội .

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị