Block nhánh phải có nguy hiểm không?

Trong đa số trường hợp, block nhánh phải là dạng rối loạn nhịp tim lành tính

Rối loạn thần kinh tim có chữa được không?

Tại sao không nên đốt điện tim sớm điều trị ngoại tâm thu?

Rung nhĩ, rung thất có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi nguy hiểm thế nào?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Để hiểu rõ về tình trạng block tim, trước hết bạn cần hiểu về cấu trúc dẫn truyền dòng điện trong tim. Theo đó, sau khi nút xoang phát ra xung động điện, chúng sẽ được dẫn truyền xuống nút nhĩ thất. Từ nút nhĩ thất, xung điện tim được dẫn truyền qua bó his, sau đó bó his sẽ dẫn truyền điện tim qua 2 nhánh là nhánh his trái hoặc his phải. 

 

Do đó, với câu hỏi “block nhánh phải là gì”, bạn có thể hiểu đơn giản là con đường truyền xung điện tim phía bên phải vì một lý do gì đó đã bị tắc nghẽn. Điều này khiến các xung động điện không thể đi qua con đường truyền bên phải được nữa.

Block nhánh phải có thể được chia thành 2 dạng. Theo đó, block nhánh phải không hoàn toàn là dạng block nhánh nhưng xung động điện vẫn có thể đi qua được một phần. Ngược lại, block nhánh phải hoàn toàn là tình trạng con đường truyền điện bên phải bị tắc hẳn, không còn xung động điện tim nào có thể đi qua được nữa.

Các chuyên gia cho rằng, tình trạng block nhánh phải đa phần là lành tính. Đại đa số người bệnh có block nhánh phải thường không có biểu hiện triệu chứng gì, chỉ vô tình phát hiện bệnh khi đi khám sức khỏe, làm điện tâm đồ. Trong một số trường hợp, block nhánh phải cũng có thể là hệ lụy xảy ra sau khi bị nhiễm khuẩn, hội chứng mạch vành cấp…

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị