Hơn 600 F0 nặng đang điều trị, hướng dẫn mới về khám chữa bệnh hậu COVID-19

Các triệu chứng hậu COVID-19 rất đa dạng, có hơn 203 triệu chứng khác nhau

Tuần này ra rạp xem gì: 3 bộ phim hài hước cho gia đình

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 24/4/2022

Điểm danh 5 món ăn đưa ẩm thực Italia chinh phục cả thế giới

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 23/4/2022

Theo Bộ Y tế đến nay cả nước còn hơn 1,4 triệu ca mắc COVID-19, trong số các bệnh nhân đang điều trị chỉ có hơn 600 ca nặng.

Bộ Y tế mới ban hành công văn về việc khám chữa bệnh cho người dân sau khi mắc COVID-19. Trong đó, Bộ Y tế yêu cầu người dân không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được cấp phép lưu hành sản phẩm hay các bài thuốc truyền miệng hoặc theo các nguồn tin không chính thống để chữa bệnh. Khi xuất hiện các triệu chứng hậu COVID-19 làm sức khỏe bị suy giảm kéo dài, tác động đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội, người dân cần đi khám sức khỏe.

Từ hôm nay (25/4), 13/13 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức tiêm vaccine  COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo Cổng TTĐT Quảng Ninh, từ ngày 20 - 22/4, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 (đợt I) cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại 6 địa phương gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều, Móng Cái.

Sau khoảng thời gian học trực tuyến kéo dài vừa qua, các bệnh viện gần đây ghi nhận số trẻ đến khám mắt gia tăng. Theo các bác sỹ, bên cạnh các bệnh về tật khúc xạ như cận thị, loạn thị hay viễn thị, nhiều trẻ còn ghi nhận mắc hội chứng thị giác màn hình. Hội chứng này liên quan đến việc sử dụng máy tính, thiết bị điện tử thường xuyên từ 2 tiếng trở lên mỗi ngày, tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh có bước sóng ngắn. Tuy nhiên, hội chứng ở trẻ em chủ yếu là tạm thời và sẽ dần được cải thiện khi trẻ đi học trực tiếp ở những không gian rộng và hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Các bác sỹ khuyến cáo: Phụ huynh nên thường xuyên quan sát việc học tập và sinh hoạt của con và nên đưa con đi khám mắt định kỳ, nhất là khi trẻ có những biểu hiện bất thường.

Sáng 25/4, tại Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Hội nghị sẽ kết nối trực tuyến tới hơn 700 điểm cầu của 64 tỉnh, thành phố thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật lấy ra 1 đoạn dây điện dài 30cm cùng sỏi kèm nhiều đoạn dây nhựa trong bàng quang bệnh nhân 53 tuổi. Được biết, bệnh nhân chậm phát triển tâm thần từ nhỏ, gần đây bị đau bụng được gia đình đưa đi khám bệnh. Sau khi chụp X-quang và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán: Sỏi bàng quang (dị vật bàng quang)/suy thận, có chỉ định phẫu thuật lấy sỏi. Sau phẫu thuật, hiện tại, sức khoẻ bệnh nhân ổn định, đang tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn