Gần 1.000 vận động viên tham dự giải chạy marathon Hạ Long 2016

Các vận động viên xuất phát từ sáng sớm (Ảnh: Mai Hải Linh)

Những khoảnh khắc ấn tượng về Thu Hà Nội tại Canon Photomarathon 2016

Chạy marathon lúc "đèn đỏ" để chống phân biệt về giới

Gần 500 vận động viên trước ngày đua Marathon vượt núi

Ăn gì, vào lúc nào trước khi chạy bộ?

Đây là giải chạy marathon thường niên do Sở VH – TT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Hạ Long, công ty TNHH Đức Hương Anh tổ chức.

Điểm mới của mùa giải năm nay là mở rộng thêm cự ly 42km, nhằm đáp ứng được tất cả các đối tượng tham gia, với hơn 100 VĐV trong nước đăng ký tranh tài ở cự ly này. Giải gồm 3 cự ly tranh tài là: 42km, 21km và 10km. Các cự ly 42km và 21km được thiết kế chạy qua cầu Bãi Cháy - cây cầu dây văng một mặt phẳng dây có độ cao và khẩu độ nhịp đạt kỉ lục thế giới.

Các VĐV khởi động trước khi bắt đầu chạy

Các TNV luôn sẵn sàng tiếp sức cho các VĐV

Một VĐV gặp chấn thương trong quá trình chạy

Những VĐV chuẩn bị về đích

Cự ly 10km khá phù hợp với các VĐV mới hoặc các VĐV đang trong quá trình luyện tập và thích chạy cự ly vừa phải. Giải cũng thiết kế cự ly chạy ngắn 2 km, ngay cả những trẻ em đến dự giải cũng đều có thể tham gia chạy cùng với bố mẹ.

Các VĐV "nhí" tham gia giải đấu cùng bố mẹ

Các cung  đường chạy được thiết kế nhằm đáp ứng đầy đủ những yêu cầu chuyên môn kỹ thuật khắt khe và chuyên nghiệp của một đường chạy marathon quốc tế. Ban tổ chức đã mời các chuyên gia kỹ thuật của bộ môn điền kinh tới Hạ Long để khảo sát thực tế và đo đường chạy. 

Một VĐV ngoại quốc tham gia giải đấu

Đây là cơ hội cho các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và không chuyên trong nước cũng như quốc tế có cơ hội được cọ xát, thi đấu và chinh phục giới hạn của bản thân, là môi trường thể thao lành mạnh để các VĐV gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

 

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội