Ăn gì, vào lúc nào trước khi chạy bộ?

Bạn có thể ăn một quả chuối nhỏ hay một ít bánh quy mặn trước khi chạy bộ 30 phút.

Khởi đầu hoàn hảo cho người mới chạy bộ

Nổi mề đay do... đi bộ, chạy bộ

Chạy nhiều làm bắp chân to lên

Bí quyết chạy bộ mùa hè tốt cho sức khỏe

Lời khuyên của Chuyên gia thể dục Roshni Shah về việc nên ăn gì trước khi chạy vào buổi sáng:

Một tiếng trước khi chạy:

- Uống 1 ly nước: Bạn cần phải chắc chắn rằng cơ thể của bạn đủ nước, vì mất nước có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi bạn thức dậy, uống nước trước và trong khi tập luyện.

- Ăn một ít nho khô hoặc hạt hạnh nhân: Ăn một hỗn hợp đường của hạnh nhân và nho khô trước khi chạy sẽ giúp có năng lượng thúc đẩy bạn luyện tập, làm giảm đau nhức cơ bắp.

30 phút trước khi chạy:

- Một quả chuối nhỏ hay ít bánh quy mặn: Nếu bạn có từ 20 – 30 phút trước khi chạy buổi sáng, một chút đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa là chìa khóa giúp bạn tập luyện tốt hơn, bởi nó cung cấp “nhiên liệu” cho bạn, không gây ra cảm giác khó chịu khi chạy. Một quả chuối nhỏ hoặc 2,3 chiếc bánh mặn sẽ rất phù hợp.

Thực phẩm cần tránh:

- Tránh ăn nhiều protein, carbohydrate và chất béo bão hòa trước khi chạy bộ.

- Ngoài ra, sữa cũng không phải là một lựa chọn tốt nhất trước khi chạy, sữa sẽ làm rối loạn hoạt động của dạ dày, chậm sự hấp thu carbohydrate trong cơ thể của bạn. 

Chạy bộ, luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ có kết quả tốt hơn nếu bạn áp dụng chế độ ăn uống khoa học và kết hợp sử dụng thêm thực phẩm chức năng, có kế hoạch sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp