Hà Nội: Thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 mới, chưa rõ nguồn lây

Hà Nội phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 ngoài công đồng - Ảnh: Zing.vn

Bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 có phản ứng miễn dịch tốt

Mẹo chăm sóc da khi đeo khẩu trang suốt mùa dịch COVID-19

Chống dịch ở Bắc Ninh đang đi đúng hướng

Bài toán cân bằng giữa phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội

Cụ thể, nữ bệnh nhân Đ.T.H.N, sinh năm 1976, trú tại tổ 17, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Trong tháng 5, bệnh nhân chỉ sống tại địa bàn huyện Đông Anh. Bệnh nhân làm nghề bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh.

Ngày 30/5, bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt, đau họng và đi mua thuốc uống tại quầy thuốc Thu Hằng. Ngày 30/5 - 4/6, bệnh nhân ở nhà tự điều trị.

Chiều 4/6, bệnh nhân vào khám tại phòng khám sàng lọc của Bệnh viện Bắc Thăng Long, được chụp tim, phổi và nhập viện vào Khoa Nội tổng hợp.

Sau đó, bệnh nhân được bố trí phòng cách ly tạm thời và thời điểm vào viện có sốt nhẹ, ho đờm đục, tức ngực khi ho. Ngày 5/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 6/6. Tuy nhiên, ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố nên vẫn được xem là ca nghi nhiễm.

Hiện tại, bệnh nhân sốt 38 độ, ho nhiều, ho đờm, không khó thở. Đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Trung tâm y tế huyện Đông Anh đang phối hợp với các đơn vị điều tra, truy vết. Bước đầu xác định 13 người bệnh và nhân viên y tế tại các kíp trực từ ngày 4/6 - 6/6 tiếp xúc bệnh nhân này, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc, khám bệnh. Ngoài ra, người này tiếp xúc gần với chồng, em trai, mẹ đẻ và anh trai. Tính đến sáng nay, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm 53 người gồm nhân viên y tế, các bệnh nhân khoa sàng lọc, đang chờ kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đến, liên quan các địa điểm:
1. Chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, khoảng thời gian từ 3-5h sáng hàng ngày từ 16/5 - 28/5.
2. Khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 - 28/5.
Người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (Trung tâm y tế huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội).
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội