Những loại quả độc, lạ "làm mưa làm gió" dịp Tết Bính Thân

Bưởi bản đồ Việt Nam khoảng 1,3 triệu đồng/quả

Dưa hấu hình khỉ: 1 triệu đồng/cặp thờ Tết

Bí quyết chọn bưởi Diễn chuẩn

Mứt Tết phơi gần nhà xí, sân gà: Ai dám ăn?

Cảnh giác cao độ với mứt Tết có màu sặc sỡ, đẹp mắt

Dừa phú quý Bến Tre

Dừa phú quý là những quả dừa tươi được in chữ chìm: Phúc, Lộc, Thọ, Tài, Bính Thân... Sản phẩm được ép khuôn từ quả dừa xiêm xanh và được gọi là “Dừa phú quý Bến Tre”. Giá bán mỗi quả dừa phú quý là 300.000 đồng.

Dừa in chữ thư pháp đắt hàng dịp Tết

Bưởi in hình bản đồ

Ngoài các loại quả tạo hình hồ lô tài lộc, thỏi vàng thì mùa Tết năm nay còn xuất hiện thêm bưởi hình bản đồ Việt Nam, có khắc cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Do hình dáng độc lạ, ý nghĩa và công đoạn tạo hình, chăm sóc sản phẩm cầu kỳ, tốn thời gian, nên giá bưởi bản đồ Việt Nam khoảng 1,3 triệu đồng/quả. Đơn vị sản xuất sản phẩm này dự đoán, bưởi bản đồ năm nay có lẽ cung không đủ cầu.

Dưa lê tài lộc

Dưa lê tài lộc là loại quả đang "làm mưa làm gió" trong những tháng gần đây. Với mức giá tương đối rẻ, chỉ 140.000 đồng/cặp, thậm chí có nơi còn rao bán 38.000 - 39.000 đồng/quả. Không riêng gì ngoài thị trường, trên mạng xã hội nhiều bạn học sinh sinh viên cũng tập tành kinh doanh loại quả này.

Dưa lê tài lộc đang gây cơn sốt trên mạng xã hội

Bưởi tay Phật

Bưởi bàn tay Phật có giá khoảng 600.000 đồng/quả nhưng vẫn cực hút khách mua về trưng hoặc biếu Tết. Được làm từ giống bưởi Năm Roi không hạt của người dân miền Tây, bưởi lễ được tạo hình dựa trên khuôn định hình trái cây 3 chiều, cho hình dáng bàn tay Phật ôm vào trái một cách mềm mại, tự nhiên, mang ý nghĩa tâm linh chắp tay lạy 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. 

Bưởi bàn tay Phật có giá khoảng 600.000 đồng/quả

Dưa hấu in hình khỉ

Dịp cuối năm Bính Thân, dưa hấu khắc hình khỉ trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Tuy có giá gần 1 triệu đồng/cặp nhưng loại quả này lại cực kỳ hút khách. Trên vỏ dưa xanh, con khỉ cầm đồng tiền, dưới chân là những nén vàng nén bạc mang ý nghĩa năm Bính Thân sẽ nhiều tài lộc. Theo lời người bán thì vì không dùng chất bảo quản nên sau khi chơi Tết, người dân có thể bổ dưa ra ăn bình thường chứ không phải bỏ đi như những thứ khác. 

Dưa hấu được đắp phù điêu hình khỉ, tượng Phật đắt hàng dịp Tết

Bưởi hồ lô

Bưởi hồ lô tài lộc vẫn được yêu thích và tìm đặt mua với số lượng lớn vào cuối năm. Thời điểm này, hầu hết bưởi đã được tạo hình, lên khuôn và nhà vườn đã nhận đơn hàng Tết của khách. Mỗi cặp bưởi hồ lô chữ Tài Lộc màu vàng, nổi, trên trái bưởi có hình thỏi vàng, đồng tiền... có giá 2,5 - 3 triệu đồng/cặp.

Dưa hấu thỏi vàng

Dưa hấu thỏi vàng cũng có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng/cặp. Với những cặp dưa có trọng lượng 1,3 - 1,9kg /quả, giá dự kiến là 5 triệu đồng.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội