Sex tuổi 50, 60 và những thắc mắc chẳng ai dám ngỏ

Tình dục tuổi 50 nhiều khi còn "sung" hơn tuổi trẻ

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Hormone nữ giảm ảnh hưởng gì đến tình dục?

Bị khô hạn, tại sao dùng chất bôi trơn mãi không hết khô?

Dưới đây là giải đáp cho những thắc mắc phổ biến về tình dục tuổi 50, 60, bạn có thể tham khảo để gỡ rối cho những khúc mắc chốn phòng the của mình.

1. Âm đạo thay đổi thế nào?

Bạn có thể nhận thấy một số thay đổi của cơ thể khi đã đến tuổi mãn kinh, nhưng bạn có biết âm đạo và âm hộ cũng bị… lão hóa? Khi estrogen suy giảm trong thời kỳ mãn kinh, các mô âm đạo bị mỏng và dần trở nên kém linh hoạt hơn, dẫn đến khô âm đạo.

Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục của bạn, nhưng cách giải quyết rất đơn giản. Thay đổi tư thế, sử dụng chất bôi trơn hoặc kem dưỡng ẩm âm đạo sẽ giúp bạn duy trì đời sống tình dục.

2. Không còn quan tâm đến quan hệ tình dục, có phải là điều bình thường?

Nhiều phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh bị suy giảm ham muốn tình dục. Tiếp tục duy trì hoạt động tình dục, tăng cường kích thích… sẽ giúp bạn tăng cảm xúc và ham muốn. Nếu tình trạng ngày càng thêm tồi tệ, hãy nói chuyện với bác sỹ.

3. Có nên tiếp tục quan hệ tình dục sau khi kiêng cữ?

Bạn vẫn có thể tiếp tục quan hệ tình dục sau một thời gian dài kiêng cữ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài không quan hệ, âm đạo của bạn có thể bị khô và cảm giác như nhỏ hẹp hơn. Để giải quyết tình trạng này, có thể nới rộng âm đạo, nhưng bạn cần nói chuyện với bác sỹ. Công cụ này sẽ giúp nong rộng các mô âm đạo, cải thiện khả năng tình dục.

4. Bị đau khi quan hệ tình dục, phải làm thế nào?

Sau mãn kinh, quan hệ tình dục có thể sẽ khiến bạn bị đau đớn. Nếu bạn bị đau khi giao hợp, hãy thử:

Để cải thiện và phòng ngừa khô âm đạo, tăng cường ham muốn tình dục, chị em nên bổ sung thêm hormone nội tiết tố nữ từ các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone. Pregnenolone là tiền hormone sinh dục, khi đi vào cơ thể sẽ kích thích tăng sinh hormone estrogen, progesterone, giúp cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố nữ.

- Chất bôi trơn

- Kem dưỡng ẩm âm đạo

- Dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu

- Thay đổi tư thế quan hệ

Tuy nhiên, đôi khi cơn đau có thể do âm đạo bị viêm nhiễm. Bởi vậy, bạn nên đi khám phụ khoa theo định kỳ để được bác sỹ tư vấn thêm.

5. Tư thế quan hệ nào tốt nhất?

Khi đã có tuổi, cơ thể bắt đầu thay đổi, đôi khi một số tư thế vốn được ưa thích trước đây lại gây đau đớn. Hãy tìm một tư thế thoải mái, để giảm sự khó chịu cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng một chiếc gối kê dưới lưng, quan hệ theo tư thế truyền giáo sẽ thoải mái hơn...

6. Phải làm sao nếu chồng không quan tâm?

Không phải chỉ có phụ nữ mới bị suy giảm ham muốn và khoái cảm tình dục. Nam giới cũng phải trải qua sự thay đổi trong tình dục khi đã ngoài 50, 60.

Một số đàn ông gặp vấn đề với việc duy trì sự cương cứng và xuất tinh. Đừng coi việc này là sự cản trở chuyện "yêu". Cả hai bạn nên cùng giúp nhau thỏa mãn tình dục. Ngoài ra, không nên đặt quá nhiều áp lực để đạt được cực khoái. Thay vào đó, hãy tập trung vào màn dạo đầu, sau đó cứ để những ham muốn dẫn dắt bạn đi.

7. Có dễ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs)?

Trong độ tuổi mãn kinh, bạn vẫn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn. Hãy nhớ luôn phải quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su hoặc biện pháp bảo vệ khác. 

An An H+ (Theo healthline.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn