Tối nay ăn gì: Cá nục một nắng kho thịt

Cá nục là loại cá biển dân dã nhưng lại rất bổ dưỡng và dễ ăn.

Tối nay ăn gì: Ớt chuông nhồi thịt rán

Tối nay ăn gì: Nộm rau càng cua trộn tôm

Tối nay ăn gì: Thử xào cải Brussel nhé!

Tối nay ăn gì: Cuối tuần đổi vị với cơm chay 5 món

Cá nục bổ dưỡng, tuy nhiên, cá tươi vừa khó chế biến lại có mùi hơi tanh, chính vì vậy giải pháp cho các bà nội trợ là cá nục một nắng. Thịt cá phơi qua nắng gắt trở nên thơm và săn chắc hơn, có độ dai và ngọt vô cùng tự nhiên, hợp khẩu vị với cả gia đình. Hôm nay, Bếp Health+ mời bạn cùng gia đình đổi món với cá nục một nắng kho với thịt xem ăn có tốn cơm không nhé.
Nguyên liệu gồm có:
- Cá nục một nắng: 500gr.
- Thịt heo ba chỉ: 300gr.
- Sả: 03 củ.
- Gừng, tỏi, hạt tiêu nguyên hạt, hành khô: vừa đủ.
- Gia vị, đường, nước mắm, maggi, dấm trắng: vừa đủ.
Cách chế biến như sau:
Chưng nước hàng: Cho đường và dấm vào nồi, thêm nước (hoặc nước dừa vào), lượng nước đủ làm ướt đường. Bắc nồi lên bếp, đun vừa lửa cho tới khi đường bắt đầu chuyển màu thì hạ lửa xuống. Chú ý thỉnh thoảng lắc nhẹ nồi để nhiệt độ được tán đều. Đun đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì đổ từ từ khoảng 3 thìa nước vào ngay lập tức. Sau đó đổ thêm ít nước vào lắc nồi để tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Nước hàng nguội hẳn thì trút nước hàng vào lọ thủy tinh, để nơi khô ráo hoặc ngăn mát tủ lạnh, dùng dần
Cá nục cắt bỏ đầu, đuôi, rửa sạch, tráng lại bằng nước ấm có pha chút muối vớt vài lát gừng, sau đó để ráo. 
Thịt heo ba chỉ rửa sạch, thái miếng to dày khoảng 2cm, ướp với ít nước hàng, nước mắm và hạt tiêu xay trong 20 phút.
Gừng tươi và sả rửa sạch, thái lát. Tỏi khô bóc vỏ, đập dập. Hành khô thái lát nhỏ, phi thơm.
Nước kho cá: cho 1 thìa xì dầu, 3 thìa nước mắm, 1 thìa gia vị, 2 thìa đường, 2 thìa nước hàng vào bát nhỏ, hòa tan hỗn hợp.
Xếp một lượt thịt, một lượt sả vào đáy của nồi kho, tiếp đến là cá, rồi lại đến một lượt thịt, trên cùng là gừng thái lát, hạt tiêu xay, hành phi, tỏi và chỗ sả còn lại. Rưới đều hỗn hợp nước kho cá vào nồi, rồi cho nồi lên bếp đun. Lúc đầu đun vừa lửa để cá và thịt chín, sau đó vặn nhỏ, đun liu riu khoảng 30 phút cho các nguyên liệu bên trong chín mềm.
Vào mùa Hè, mâm cơm gia đình có đĩa cá nục kho thịt, ăn kèm với rau muống luộc, bát canh sấu chua thì quả là tuyệt vời, đưa cơm, đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng