Tối nay ăn gì: Ớt chuông nhồi thịt rán

Tối nay ăn gì: Thử xào cải Brussel nhé!

Tối nay ăn gì: Cuối tuần đổi vị với cơm chay 5 món

Tối nay ăn gì: Chả trứng hấp đẹp mắt mà ngon cơm

Tối nay ăn gì: Sườn om dứa vừa ngon vừa dễ làm

Ớt chuông là loại quả có nhiều màu sắc tươi tắn, nhưng quan trọng hơn cả là loại quả này có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tất cả ớt chuông các màu sắc là nguồn kali cao. Khoáng chất này giúp giữ cho chất lỏng và khoáng chất cân bằng trong cơ thể, tăng cường chức năng cơ bắp và điều hòa huyết áp. Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất phytochemical và carotenoid, đặc biệt là beta-carotene, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Nghiên cứu cho thấy rằng ớt chuông hỗ trợ làm giảm cholesterol LDL "xấu", kiểm soát bệnh đái tháo đường, giảm đau và giúp giảm bớt tình trạng viêm. Ớt chuông xanh cung cấp 551 IU vitamin A cho mỗi 149g, tương đương khoảng 1 chén nhỏ. Ớt vàng và màu da cam cũng rất giàu carotenoid, mà có thể bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, các loại ớt chuông là một nguồn giàu vitamin E, được biết đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da và mái tóc nhìn trẻ trung.
Với những lợi ích như trên mà ớt chuông rất được ưa chuộng khi kết hợp với những nguyên liệu khác trong chế biến thực phẩm, hơn nứa màu sắc của loại quả này luôn tạo được sức hấp dẫn đặc biệt cho các món ăn. Hôm nay, Bếp Health+ sẽ giới thiệu một trong các món ăn với ớt chuông – Đó là ớt chuông nhồi thịt rán.
Để làm món này bạn cần có: 
- Ớt chuông các màu: khoảng ½ quả cho mỗi loại.
- Thịt nạc vai heo xay: 300gr-500gr (tùy theo lượng người ăn để điều chỉnh).
- Nấm hương: 5-7 cánh.
- Hành lá, hành khô, hạt tiêu xay, gia vị: vừa đủ.
- Lá oregano khô: 1-2gr.
Cách chế biến như sau:
Ớt chuông bổ ngang quả, lấy chỗ rộng nhất cắt thành các khoanh dày khoảng 1.5-2cm. Phần đuôi hoặc đầu quả thái thật nhỏ để trộn với thịt.
Hành lá, hành khô, nấm hương (ngâm nước ấm cho nở mềm) rửa sạch, thái nhỏ. 
Thịt heo xay trộn đều với: ớt chuông thái nhỏ, hành lá, hành khô, nấm hương đã thái nhỏ, nêm thêm gia vị và hạt tiêu xay. Ướp hỗn hợp này trong khoảng 15 phút, rồi nặn thành các viên thịt lớn.
Đặt các khoanh ớt vào lòng bàn tay, cho từng viên thịt vào mỗi khoanh, ấn dẹt để thịt dàn đều và kín hết bên trong của ớt. Cứ làm như vậy cho đến khi hết thịt.
Láng 1 chút dầu ăn vào chảo chống dính, không cần quá nhiều dầu sẽ khiến món ăn quá ngấy sẽ không ngon, đặt nhẹ tay các khoanh ớt nhồi thịt vào chảo, rán nhỏ lửa để thịt chín vào bên trong. Lưu ý trong quá trình rán không cần lật giở vì sẽ dễ làm tuột nhân ra khỏi khoanh ớt, nên đậy vung lúc ban đầu để thịt được chín mềm rồi sau đó phải mở vung để tránh làm xỉn màu của ớt.
Khi các miếng ớt nhồi thịt đã chín, dùng xẻng nấu ăn lấy nhẹ tay từng khoanh xếp ra đĩa, rắc chút lá oregano lên trên, như vậy món ăn đã hoàn thành xong. 
Món ớt chuông nhồi thịt rán có màu sắc tươi đẹp, bắt mắt, phần thịt bên trong thơm mềm, có hương vị đậm đà, hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên của gia đình bạn khi thưởng thức.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng