Tối nay ăn gì: Mẹ đảm bày biện như nhà hàng cho con thêm ngon miệng

Chỉ cần bày biện thêm chút ít là bữa ăn đã trở nên hấp dẫn hơn trong mắt lũ trẻ (ảnh minh họa)

Tối nay ăn gì: Chả cá ngần ấm lòng ngày mưa

Tối nay ăn gì: Nhâm nhi chút bia với chạo chay từ nấm sò nhé!

Tối nay ăn gì: Mẹ đảm làm nem tôm đổi bữa cuối tuần

Tối nay ăn gì: Trứng đúc hàu sữa, phô mai

Mới có một tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà các trang mạng xã hội đã ngập tràn những lời than vãn bữa mai ăn gì. Các bà mẹ vừa phải làm việc vừa phải lên thực đơn để bữa ăn thêm hấp dẫn mà vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà những ngày nghỉ chống dịch. Một số gợi ý dưới đây của Bếp Health+ sẽ giúp các mẹ có thể thay đổi thực đơn cho con thấy hấp dẫn và thèm ăn nhé.
Bánh mì pate với trứng ốp la - cho bữa sáng bắt mắt
Đầu tiên là chế biến pate. Ngâm trước miếng gan trong sữa tươi vừa để khử bớt độc trong gan, đồng thời cũng làm miếng gan thơm hơn, rồi xay nhuyễn. Bánh mỳ bơ ngâm mềm trong sữa tươi, bóp nhuyễn, chú ý cho lượng sữa vừa đủ ngấm bánh mỳ. Thịt lợn xay nhỏ mịn, trộn đều cùng gan xay, hành tỏi băm nhỏ phi thơm, hạt tiêu xay, gia vị, nước mắm, bánh mỳ nhuyễn. Cho các thành phần trên vào một bát lớn có phết ít dầu hoặc lót vài miếng mỡ mỏng ở đáy, đặt bát vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 30-45 phút.
Khi ăn cắt miếng pate to, rán sơ rồi bày vào đĩa mỏng, rắc thêm ít hạt tiêu xay lên trên. Rán trứng ốp la bày bên cạnh, đặt thêm ít rau xà lách, cà chua hay pho mai vào đĩa để ăn kèm bánh mì.
Bánh mỳ ngũ cốc ăn kèm sữa chua và quả hạt khô
Đây là suất ăn rất đơn giản nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, không gây béo phì cho con trẻ. Bạn có thể chuẩn bị suất ăn này cho bữa sáng hay tối đều được, không cầu kỳ mà lại tận dụng những đồ có sẵn trong nhà như: các loại hạt quả khô, sữa chua, cam tươi để ăn kèm với bánh mỳ ngũ cốc. 
Cơm rang ngũ sắc - hợp với bữa trưa
Để chuẩn bị món này, bạn cần có cơm đã nấu chín và để nguội, hạt ngô ngọt, hành tây, cà rốt, hạt đậu Hà Lan, 2 quả trứng gà, nấm hương khô, hành khô.
Đầu tiên hãy trộn đều cơm nguội với ít maggi và trứng gà, sau đó phi thơm hành khô rồi cho cơm vào đảo đều, tiếp đến cho lần lượt ngô ngọt, đậu Hà Lan (đã luộc chín), nấm hương (đã ngâm nở và thái hạt lựu), cà rốt thái nhỏ vào rang cùng. Chú ý nêm gia vị và rang cơm đều tay cho tới khi các nguyên liệu thấm đủ gia vị, hạt cơm ráo không bị ướt thì cho nốt hành tây thái nhỏ, đảo thêm ít phút là được.
Xúc cơm vào bát, hơi ấn nhẹ cho cơm thành khuôn rồi úp bát cơm rang ra đĩa, bày cùng cà chua bi và ít salad bắp cải.
Cơm rang trứng với dưa chua, nem truyền thống, canh mùng tơi nấu mướp
Về cơ bản món cơm rang trứng với dưa chua chế biến tương tự như cơm rang ngũ sắc, khác là thay các nguyên liệu rau củ bằng dưa cải muối chua thái nhỏ, vắt hết nước cho khô, rang cùng cơm cho săn lại là được. Khi ăn bạn cũng xúc cơm vào bát, hơi ấn nhẹ cho cơm thành khuôn rồi úp bát cơm rang ra đĩa, bày nem rán xung quanh. Canh rau mùng tơi nấu mướp nên đun trước nước với ít tôm khô giã dập cho ngọt rồi mới thả rau, mướp vào, đun sôi lại, nêm mắm, gia vị vừa đủ là bắc ra ngay, tránh cho canh bị nồng, mất chất.
Nem hải sản, trứng gà luộc, chả mộc - cho bữa tối ấm cúng
Nem hải sản là món mà hầu như trẻ con nào cũng thích, thành phần đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Để làm món này, bạn cần xào nhân nem trước, thành gồm: tôm, mực, thịt cua, hành tây, cà rốt thái nhỏ. Xào chín thì để nhân thật nguội thì cho ít hạt tiêu xay, sốt mayonnaise vào trộn đều, gói nem. Tiếp theo bạn pha bột chiên giòn, bột sư tử và nước sao cho có độ sánh vừa phải. Nhúng từng cái nem vào bát bột vừa pha cho bột bám ngập nem, rồi lăn qua bột xù. Cứ như vậy đến khi hết chỗ nem còn lại, để khoảng 10 phút cho bột xù bám chắc vào nem rồi đem chiêm ngập dầu, khi chiên để lửa trung bình.
Khi ăn, bày nem vào đĩa cùng ít sốt chấm mayonnaise, cắt đôi trứng gà đã luộc xếp bên cạnh, chả mộc hấp nóng thái miếng vừa ăn cũng xếp cùng. Hãy cho thêm ít salad cà chua dưa chuột để con ăn kèm đỡ ngấy. 
Chúc bạn và các con có những ngày học, làm việc trực tuyến tại nhà vui khỏe!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng