Tối nay ăn gì: Trứng đúc hàu sữa, phô mai

Trứng đúc hàu sữa phô mai vừa là món ăn chơi vừa là món ăn chính đưa cơm với lũ trẻ

Tối nay ăn gì: Xôi ruốc lạp xưởng ăn kèm salad rau củ

Tối nay ăn gì: Rau bò khai xào trứng bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Gà nấu cà ri cốt dừa thơm ngậy

Nên dùng loại dầu nào để chiên rán thực phẩm?

Hàu hay hào thuộc nhóm động vật giáp xác có vỏ mỏng, ruột mềm, béo, có vị ngọt đậm đà. Hàu thường sống ở các ghềnh đá ven sông hay cửa biển. Hàu sữa cũng coi như là một loại hải sản có dinh dưỡng cao có chứa protein, glucid, chất béo, kẽm, canxi, magie, đặc biệt hàu sữa là một trong những loại chứa nhiều kẽm nhất. Theo y học cổ truyền, món hàu sữa có vị ngọt hơi mặn, có tính mát, không độc, có nhiều tác dụng như tráng dương, dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nóng trong người, hoa mắt chóng mặt. Tác dụng của hàu sữa còn tốt cho phụ nữ thiếu sữa sau sinh hay thiếu máu, rối loạn tiền mãn kinh, đối với nam giới có bệnh liệt dương, yếu sinh lý, nhất là những người có bệnh tiểu đường, thiếu máu hay có bệnh sinh lý,… thì càng nên thưởng thức món hàu sữa. 
Nguyên liệu cho món này phục vụ 4 người ăn gồm có: 
- Thịt hàu sữa: 500gr
- Pho mai viên: 2 
- Pho mai Mozzarella (bào sợi): 50-60gr
- Trứng vịt: 4 quả
- Hành khô: 2-3 củ
- Hành lá: 5 dọc
- Hạt tiêu xay, gia vị, nước mắm: vừa đủ
Cách chế biến:
Thịt hàu sữa mua về rửa nhẹ tay cho sạch, để ráo. Phi thơm ít hành khô băm nhỏ, cho thịt hàu vào xào chín, trước khi tắt bếp rắc chút hạt tiêu, đảo đều. Chú ý để lửa to khi xào để hạn chế hàu bị ra nước.
Trứng đập vào bát cùng ít gia vị và nước mắm (chỉ nên cho ít gia vị vì hàu sữa đã có vị đậm), đánh đều, chia làm hai phần. Một nửa trứng rán trước cho vàng đều hai mặt, để riêng ra đĩa.
Đổ một nửa trứng còn lại vào chảo mỡ đang nóng, cho thịt hàu sữa rải đều lên mặt trứng, xếp pho mai con bò cười đã thái hạt lựu xen lẫn hàu, rắc hành phi, hạt tiêu xay, dọc hành lá thái nhỏ tiếp lên trên. Rán nhỏ lửa cho các nguyên liệu trong trứng được chín, rắc tiếp pho mai bào vào và cuối cùng là đặt miếng trứng đã rán lên để phủ lên toàn bộ phần đang chiên trên chảo, đợi vài giây cho pho mai chảy ra, kết dính với lớp trứng trên cùng thì tắt bếp. 
Dùng xẻng nấu ăn nâng nhẹ toàn bộ trứng ra đĩa to, cắt chia thành những miếng tam giác như pizza, rắc thêm ít rau mùi xung quanh đĩa. Vậy là món ăn đã hoàn thành.
Món trứng đúc hàu sữa, pho mai phải ăn ngay lúc nóng, chấm kèm chút tương ớt hoặc nước mắm chanh ớt, rắc hạt tiêu thì rất thơm ngon.
Chúc các bạn thành công!
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng