Tối nay ăn gì: Mẹ đảm làm nem tôm đổi bữa cuối tuần

Nem tôm có thể dùng làm món ăn vặt cho lũ trẻ những ngày trong tuần

Tối nay ăn gì: Trứng đúc hàu sữa, phô mai

Tối nay ăn gì: Rau bò khai xào trứng bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Sườn rút xương om mật ong, ngũ vị

Tối nay ăn gì: Lẩu gà ngải cứu tăng cường sức đề kháng

Thành phần của nhân nem tôm có các nguyên liệu cơ bản giống như nem truyền thống: Thịt lợn xay (nên chọn phần thịt vai vì thịt mềm và có ít mỡ thì nhân nem không bị khô), tôm nõn và nấm hương, mộc nhĩ, miến ngâm nước ấm cho nở mềm, giá đỗ, cà rốt, hành tây, củ đậu, hành lá. Tuy nhiên với nem tôm thì nhân nem sẽ có bổ sung tôm tươi loại to bóc vỏ, thái hạt lựu, giúp cho món nem thơm dậy mùi và mang hương vị đặc biệt hơn rất nhiều. Để bóc được vỏ tôm nhanh, sau khi rửa sạch, bạn đun nước sôi đổ vào tôm, rồi vớt ra để ráo cho nguội bớt thì lột vỏ rất dễ dàng.
Tất cả các nguyên liệu đó được thái nhỏ, trộn đều với ít gia vị, hạt tiêu xay và 2-3 thìa dầu ăn tùy theo lượng nhân. Sau khi các nguyên liệu đã trộn đều, đập khoảng 3 quả trứng gà vào trộn tiếp, riêng khâu này bạn nên tách bỏ bớt lòng trắng trứng, nếu muốn để nhân nem ổn định, tươi ngon trong suốt quá trình cuốn và không nhanh chảy nước. 
Khi cuốn nem, nếu mua được vỏ ram (của Hà Tĩnh) thì bạn chỉ việc lấy vỏ từ ngăn đá tủ lạnh, để ra ngoài khoảng 10 phút và cuốn được nem. Vỏ ram rán nem sẽ cho ra hương vị khá đặc biệt và vỏ thì rất giòn, thơm. Trường hợp sử dụng vỏ nem truyền thống thì bạn cần chuẩn bị trước một bát nước hàng (nước đường chưng) pha loãng với chút dấm, sẽ dùng phết ra ngoài vỏ nem, đây là cách để nem có màu đẹp và vỏ giòn. Đặt lá nem lên đĩa phẳng, xoa 1 lớp mỏng nước vừa pha, rồi lật lại, cho nhân nem vào giữa và cuốn lại, xếp ra khay. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu đã trộn. 
Đun dầu ăn/mỡ nóng già, rồi cho nem vào chảo, rán vàng. Khi vớt nem ra, để vào rổ hoặc khay đã có lót giấy thấm dầu, chờ cho nguội hẳn thì chia số nem theo bữa dự kiến vào từng túi nhỏ, cất ngăn đá tủ lạnh, dùng để ăn dần.
Lúc cần sử dụng, bạn lấy nem ra khỏi ngăn đá, không cần rã đông mà nên cho vào chảo mỡ nóng rán luôn, như vậy tránh được việc vỏ nem bị nhũn nát và chảy nước. Do nem đã rán chín từ trước nên chú ý canh lửa đều và trở chiếc nem thường xuyên để vỏ không bị nhanh cháy hoặc nhân bên trong vẫn lạnh.
Bạn cũng nên pha sẵn nước chấm nem, đóng ra các chai nhỏ cất ngăn mát tủ lạnh, khi cần ăn thì đổ nước chấm ra nồi đun nóng, sau đó mới rắc thêm hạt tiêu và ớt, tỏi băm vào cho hoàn chỉnh.
Nem tôm có hương vị thơm ngọt của cả tôm và thịt cùng với rau củ, rất dậy mùi và đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình. Nếu trữ đông dùng dần, bạn cũng không nên để quá lâu vì như vậy sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng tổng hợp của món nem, thông thường chỉ nên để trong vòng tối đa là 2 tuần là ngon nhất.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng