Tối nay ăn gì: Trộn salad thịt gà cho hè bớt nóng

Thịt lườn gà có thể chế biến thành các món salad dễ ăn mà không bị khô (ảnh minh họa)

Tối nay ăn gì: Cá nục một nắng kho thịt

Tối nay ăn gì: Ớt chuông nhồi thịt rán

Tối nay ăn gì: Thử xào cải Brussel nhé!

Lợi ích chăm sóc da của tảo: Từ giảm viêm da tới ngăn ngừa nếp nhăn

 
Salad thịt gà trộn sữa chua và hạt chia
Lườn gà phi lê rửa sạch, ướp với ít gia vị, 1 thìa nhỏ nước mắm, chút hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn, 2-3 cánh nấm hương đã ngâm mềm và thái nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau đó cho đĩa thịt gà đã ướp vào xửng hấp cách thủy để thịt gà chín mềm (nếu luộc thì thịt gà dễ bị khô và không đậm vị ngọt của thịt gà). Thịt gà sau khi đã hấp chín, lấy ra để nguội rồi thái mỏng, ngang thớ.
Trong lúc chờ hấp gà, cần chuẩn bị các nguyên liệu khác trộn salad. Đầu tiên trộn khoảng 2 thìa nhỏ hạt chia với sữa chua ít đường (lượng sữa chua nhiều hay ít do nguyên liệu bạn chuẩn bị, nhưng tối thiểu là 100ml), cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để hạt chia nở đều. Rau xà lách hoặc rau diếp rửa sạch, vẩy ráo nước, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái lát. Hạt điều rang muối bóc bỏ vỏ.
Xếp thịt gà và các nguyên liệu đã chuẩn bị vào đĩa sâu lòng, rưới sốt sữa chua hạt chia vào và trộn đều là món ăn đã hoàn thành.
Salad thịt gà trộn sốt tartar
Cách làm món salad này gần tương tự như trên, tuy nhiên bạn có thể đổi nguyên liệu trộn cùng thịt gà bằng: xà lách/rau diếp, hành tây chần sơ, ngô ngọt luộc chín thái lấy hạt. 
Riêng sốt trộn salad sẽ dùng sốt tartar trộn cùng sữa chua không đường, hạt chia, để ngăn mát tủ lạnh 15 phút rồi rưới trộn cùng thịt gà và các nguyên liệu khác đã chuẩn bị.
Salad thịt gà trộn sốt vừng rang
Thịt gà luộc chín trong nồi với khoảng 100ml nước (chọn phần đùi sẽ giúp món ăn có vị đậm và giòn thịt hơn), ít gia vị, hành tây và 1 vài cánh nấm hương cho thơm. Vớt gà ra, bóc bỏ phần da và xương gà, thịt gà thái hoặc xé sợi.
Hành tây và cà rốt thái sợi, ngâm trong nước đá có pha muối loãng và chút dấm trắng khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo.
Trộn đều thịt gà với hành tây, cà rốt với ít gia vị, rau mùi thái nhỏ, sốt vừng rang. Để hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó bày ra đĩa là thưởng thức được. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng