Tổng Giám đốc Vinalink Group: “Tôi có nợ và duyên với bóng rổ!”

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam Nguyễn Đức Anh đang hết mình vì sự phát triển của Bóng rổ Thủ đô

Chùm ảnh: Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Vinalink Group

Vinalink Group và Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược

Vinalink Group cùng VTV Quỹ tấm lòng Việt trao tặng bếp ăn cho các em nhỏ tại Hà Giang

Vinalink Group ra mắt và mở bán sản phẩm sữa tắm V-Naturecare phiên bản mới

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Anh - Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) với phóng viên Sức khỏe+ tại Lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội (BFH) và Vinalink Group - sự kiện đánh dấu cho 3 năm tiếp theo đồng hành cùng bóng rổ.

"Tôi nợ bóng rổ"

Ông Nguyễn Đức Anh cho biết cơ duyên đến với bóng rổ của mình chắc không giống bất cứ ai: “Đây là một câu chuyện thú vị liên quan đến con trai tôi. Năm cháu học lớp 7 có hiện tượng bị thừa cân, kéo theo sự tự ti khi giao tiếp với bạn bè. Bởi vậy, gia đình tôi muốn tìm cho cháu các hoạt động thể thao phù hợp để tập luyện giảm cân. Cuối cùng, cháu quyết định tham gia tập luyện tại Học viện Giáo dục Thể thao Hoa Kỳ - ASA. Đây là một trong những học viện thể thao về bóng rổ hàng đầu tại Hà Nội và vừa bắt tay cùng CLB bóng rổ Thăng Long Warriors trong việc phát triển chương trình đào tạo vận động viên trẻ hướng tới thi đấu chuyên nghiệp".

Tập luyện bóng rổ là một lựa chọn tốt giúp trẻ em phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần

Tập luyện bóng rổ là một lựa chọn tốt giúp trẻ em phát triển toàn diện hơn cả về thể chất lẫn tinh thần

"Bóng rổ thực sự đã giúp cháu thay đổi. Sau 1 năm rưỡi say mê tập luyện, cân nặng của cháu đã giảm rất nhiều và cho đến giờ đã có được một thể hình lý tưởng để tự tin hòa nhập cùng bạn bè. Cùng với sự đam mê tập luyện của cháu, tôi cũng đã đi vào tìm hiểu và nhận ra rằng bóng rổ là một môn thể thao rất văn minh, có thể chơi mọi lúc mọi nơi, một mình cũng có thể tập và chơi được. Qua đó, tôi cho rằng mình có một món nợ với bóng rổ", TGĐ Nguyễn Đức Anh khẳng định.

Cái duyên gắn kết

Từ cái "nợ" với bóng rổ, TGĐ Nguyễn Đức Anh đã quan tâm nhiều hơn đến môn thể thao này. Và cái duyên đã đưa ông gắn bó với bóng rổ. Nhận lời đề nghị của của Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC), TGĐ Vinalink Group đã tham gia Ban Vận động thành lập Liên đoàn bóng rổ Hà Nội. Sau đó, ông Nguyễn Đức Anh đã trở thành thành viên BCH BFH

“Trong quá trình tham gia vào BFH, tôi đã chứng kiến sự nỗ lực của các anh chị trong Liên đoàn, của thường trực liên đoàn khi vượt qua những khó khăn trong hơn 1 năm đầu thành lập, cố gắng tổ chức những giải đấu ý nghĩa cho học sinh, sinh viên và cả các giải đấu chuyên nghiệp… đủ các lứa tuổi dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Từ đó, tôi nhận thấy giữa chúng tôi có 1 điểm chạm về tư tưởng, chúng ta có nguồn lực để mang lại các giá trị khác nhau", ông Nguyễn Đức Anh cho biết.

Sự hợp tác giữa Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Vinalink Group là một sự hợp tác lâu dài và toàn diện - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

Sự hợp tác giữa Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và Vinalink Group là một sự hợp tác lâu dài và toàn diện - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

"Trong thời gian qua, Vinalink Group đã đồng hành cùng BFH ở nhiều sự kiện, giải đấu bóng rổ. Chúng tôi không chỉ tài trợ tiền, về sản phẩm nước Quantum giàu hydrogen giúp các cầu thủ nhanh bù nước và khoáng chất để thi đấu tốt hơn mà còn hỗ trợ cả về con người (nhân viên của Vinalink Group sẵn sàng sang hỗ trợ BFH trong việc tổ chức các giải đấu). Còn lần ký kết hợp tác này giữa Vinalink Group với BFH sẽ là hợp tác một cách toàn diện hơn nữa”.

Về câu hỏi Vinalink Group vừa ký kết hợp tác chiến lược với BFH, chữ "chiến lược" ở đây nên được hiểu như thế nào, thời gian hợp tác 3 năm liệu có dài? Ông Đức Anh cho rằng 3 năm không phải là cái mốc cố định.

“Tôi xin khẳng định rằng sự hợp tác giữa Vinalink Group với BFH sẽ không chỉ có 3 năm mà thời gian đồng hành với nhau còn có thể kéo dài hơn nữa, lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng. Cũng không chỉ ở dòng sản phẩm này mà nguồn lực nội tại của chúng tôi có thể làm được thì sau này sẽ còn có thể có những sản phẩm khác nữa theo đúng nhu cầu của các VĐV, chúng ta hiểu người Việt Nam cần gì thì phải làm thứ đó. Đó chính là ý nghĩa của từ “chiến lược” mà chúng tôi đưa ra khi bắt tay với Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội.

Chúng tôi cam kết sẽ mang những giá trị sản phẩm tốt nhất của Vinalink Group để phục vụ cho các hoạt động của BFH và ưu tiên hoạt động thể thao thành tích cao. Tôi cũng xin cam kết ngoài những gì đã có với nhau trong hợp đồng hợp tác chiến lược này, Vinalink Group sẽ làm nhiều hơn thế để giúp phong trào của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội và cho chính mình bay cao hơn nữa khi giữa chúng tôi cũng đang có những sự gắn kết cụ thể".

Ông Nguyễn Đức Anh cam kết Vinalink Group sẽ làm nhiều hơn để giúp phong trào của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội bay cao - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

Ông Nguyễn Đức Anh cam kết Vinalink Group sẽ làm nhiều hơn để giúp phong trào của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội bay cao - Ảnh: Đức Bình/Sức khỏe+

Trong lễ ký kết, ông Đức Anh có nhắc đến sản phẩm mới dành riêng cho thể thao mà Vinalink Group đang chuẩn bị đưa ra thị trường. Vậy ý tưởng cho sản phẩm này bắt đầu như thế nào?

“Trong một thời gian dài song hành cùng BFH và các giải đấu do BFH tổ chức, tôi nhận thấy những khó khăn, những sự thiếu hụt về các điều kiện hỗ trợ vận động viên thi đấu. Từ đó, chúng tôi đã lên ý tưởng xây dựng hẳn một chiến lược cho một dòng sản phẩm dành riêng cho thể thao. Đó là sản phẩm về bổ sung dinh dưỡng, năng lượng, đặc biệt hữu dụng với các VĐV thi đấu thành tích cao. Chúng tôi đã có những suy nghĩ, nghiên cứu nghiêm túc và sẽ đưa ra thị trường trong thời gian tới và tin tưởng rằng sản phẩm này sẽ mang đến lợi ích lớn cho các vận động viên. Không chỉ là bóng rổ mà còn cho cả vận động viên ở các môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông, tennis hay người chơi thể thao nói chung.

Trước khi cho ra thị trường, tôi đã có 9 tháng để kiểm chứng về sản phẩm này. Sản phẩm mới sẽ rất thuận tiện cho những người thi đấu thể thao, có thể dùng trước khi thi đấu hoặc trong thời gian các quãng nghỉ.

Lý do tôi cho ra dòng sản phẩm này là vì theo chia sẻ từ nhiều lãnh đạo của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội cũng như từ các vận động viên chuyên nghiệp thì hiện tại chúng ta đều phải nhập dòng sản phẩm này từ nước ngoài về. Việc nhập khẩu sẽ khiến giá thành sản phẩm rất đắt, sản phẩm ấy cũng không nghiên cứu cho người Việt Nam nên chưa chắc đã mang đến sự hiệu quả cao cho các VĐV. Sản phẩm của chúng tôi được nghiên cứu dành riêng cho người Việt Nam nên hiệu quả đương nhiên sẽ cao hơn và giá thành chắc chắn cũng rẻ hơn. Sản phẩm này nhờ là dạng gel nên dễ dàng thẩm thấu và giúp nhanh chóng xua đi cảm giác mệt mỏi nơi các vận động viên và giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giải phóng năng lượng nhanh hơn”.

Tổng Giám đốc Vinalink Group nhấn mạnh: “Tôi cũng tiết lộ rằng sản phẩm mới của chúng tôi được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo mang đến những sự hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất, cần thiết nhất cho người chơi thể thao, đặc biệt là với các VĐV thành tích cao. Một vấn đề được đảm bảo nữa là các vận động viên khi dùng dòng sản phẩm này cũng không lo dính doping, điều cấm kỵ trong thi đấu thể thao thành tích cao. Với Vinalink Group, mỗi khi một sản phẩm chuẩn bị đưa ra thị trường đều được test (kiểm tra) doping để đảm bảo cho các vận động viên an tâm tin dùng”.

Bóng rổ sẽ không phải là môn thể thao duy nhất mà Vinalink Group muốn tài trợ - Ảnh: Đức Binh/Sức khỏe+

Bóng rổ sẽ không phải là môn thể thao duy nhất mà Vinalink Group muốn tài trợ - Ảnh: Đức Binh/Sức khỏe+

Trước câu hỏi ngoài bóng rổ, Vinalink Group có hướng tới đầu tư, tài trợ cho môn thể thao nào khác hay không? Ông Đức Anh một lần nữa nhắc lại: “Tôi xin khẳng định bóng rổ chắc chắn không phải là môn thể thao duy nhất mà chúng tôi hợp tác và đưa các dòng sản phẩm của mình vào để hỗ trợ các vận động viên. Các bộ môn khác như cầu lông, bóng chuyền, bóng đá và võ thuật cũng đang nằm trong sự quan tâm của Vinalink Group. Tôi rất vui mừng là thời gian qua, những sản phẩm mà chúng tôi đem đến cho các vận động viên bóng rổ và người tập luyện, thi đấu thể thao đều đã được đón nhận và phản hồi rất tích cực. Đó cũng chính là tôn chỉ mục đích của chúng tôi - đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất hướng tới "xây dựng cộng đồng Việt khỏe và giàu” và lan tỏa những giá trị tích cực đến người Việt Nam".

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe