Tổng hội y học: Ngành y cần nhất nâng cao y đức

Tổng hội y học: Ngành y cần nhất nâng cao y đức (ảnh: Suckhoedoisong.vn)

Hành trình vì người bệnh: Y đức song song với tiến bộ y học

Con đường nào cho y đức?

Y đức: Xin hãy đánh giá đúng về chúng tôi

“Y đức là những bài học về tình yêu thương từ cuộc sống”

Phát biểu khai mạc Hội thảo Tổng kết các hoạt động nâng cao y đức và kiến thức y học cho 24 tỉnh thành mới đây, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng đã nhấn mạnh đến tính cấp thiết của việc thường xuyên tiến hành các hoạt động tập huấn để nâng cao y đức, y nghiệp và cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế, đặc biệt các cán bộ y tế ở những địa phương, tỉnh còn khó khăn. 

Trong 3 năm qua, từ năm 2012 đến năm 2014 Tổng Hội đã tổ chức được các đoàn công tác đến với 24 tỉnh thành khó khăn với các mục đích chính: báo cáo các chủ trương của Đảng vấn đề y đức, y nghiệp và chăm sóc sức khỏe; cập nhật các kiến thức y học cho đội ngũ thầy thuốc của tỉnh nhằm nâng cao kiến thức và phương hướng áp dụng tại từng địa phương. Buổi Hội thảo này chính là dịp để Tổng Hội tổng kết, nghe báo cáo và tiến hành thảo luận để chỉ ra những thành công và những vấn đề cần tiếp tục giải quyết.

GS.TS Phạm Thị Minh Đức, Phó Chủ tịch Tổng hội cho biết: Về kế hoạch năm 2015, Tổng hội sẽ phối hợp với các địa phương để tiếp tục triển khai tập huấn về y đức, nâng cao kiến thức các chuyên ngành cho 8 tỉnh với tổng cộng khoảng 3000 cán bộ y tế.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý