Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi mật 2cm

“Sỏi mật 2cm đã phải mổ chưa” là thắc mắc chung của nhiều người bệnh

Tổng hợp một số câu hỏi về sỏi túi mật 30mm

Sỏi mật 7,2mm nhưng chưa có triệu chứng có nguy hiểm không?

Có nên mổ sỏi mật lần hai không?

Bị viên sỏi mật 4mm có nguy hiểm không?

Dưới đây là một số thắc mắc chung về sỏi mật 2cm:

Sỏi mật 2cm không triệu chứng có nên mổ không?

Sỏi mật 2cm là kích thước lớn, nhưng nếu sỏi chưa gây triệu chứng, chức năng túi mật và đường mật vẫn tốt thì chưa nhất thiết phải phẫu thuật. 

Nguyên nhân là bởi phẫu thuật chỉ giải quyết được viên sỏi, nhưng không tác động được đến nguyên nhân “gốc rễ” gây hình thành sỏi mật. Sau phẫu thuật, việc sỏi mật sớm tái phát khá phổ biến. Chưa kể đến tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm do mất cân bằng chức năng gan mật sau phẫu thuật cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. 

Chính vì vậy, các bác sĩ thường chỉ định mổ sỏi mật khi viên sỏi đã gây biến chứng nghiêm trọng.

Phẫu thuật mổ sỏi mật sẽ giúp tránh các biến chứng như viêm túi mật, viêm đường mật

Phẫu thuật mổ sỏi mật sẽ giúp tránh các biến chứng như viêm túi mật, viêm đường mật

Trước mắt, người bệnh sỏi mật cần áp dụng các giải pháp để tránh bệnh tiến triển, hỗ trợ bào mòn sỏi mật 2cm như sau:

- Bỏ những thói quen gây hại cho chức năng gan mật như ăn ngủ không điều độ, uống rượu bia, thuốc lá hay lười vận động. Những yếu tố này khiến hiệu quả điều trị sỏi mật giảm đi nhiều lần.

- Tham khảo sử dụng bài thuốc từ 8 thảo dược quý, đã có nghiên cứu về hiệu quả bài sỏi mật gồm: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. 

Hiệu quả bài sỏi mật của bài thuốc này xuất phát từ 3 tác động đồng thời trên hệ thống gan mật là lợi mật, tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm. Nhiều chuyên gia đánh giá cao hiệu quả thực tế của bài thuốc chuyên biệt cho sỏi mật này.

Sỏi mật 2cm gây đau hạ sườn phải có cần phẫu thuật không?

 

Trong trường hợp viên sỏi mật 2cm gây biến chứng viêm túi mật cấp, dẫn đến cơn đau quặn hạ sườn phải kèm theo sốt, vàng da… đe dọa tới sức khỏe, người bệnh sẽ cần cắt túi mật để hạn chế rủi ro.

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt túi mật, bạn nên hạn chế các thực phẩm béo như các loại đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, các thực phẩm nhiều cholesterol (như lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật, da của các loại gia cầm)… Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh, các loại củ quả, trái cây tươi như cam, bưởi… để phòng ngừa sỏi mật tái phát gây đau quặn bụng.

Sỏi mật 2cm dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang hỗ trợ được không?

Với viên sỏi mật 2cm, bất kể đã phải phẫu thuật hay chưa, bạn vẫn có thể tham khảo dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang để hỗ trợ thêm. 

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên toàn quốc, với tác dụng hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật dần dần, từ đó tăng cường chức năng gan.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên dùng 4 - 6 viên TPBVSK Kim Đởm Khang mỗi ngày, chia làm 2 lần. Tốt nhất là uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ, cách các thuốc khác từ 1 - 2 giờ (nếu có). Liệu trình cần duy trì trong tối thiểu từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Dược sỹ Lê Biên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị