Tổng thống Putin kêu gọi giảm giá rượu vodka

Vodka - loại rượu nổi tiếng của người Nga

Phát hiện số lượng lớn rượu Vodka Hà Nội giả

Phá ổ nhóm chuyên sản xuất xuất rượu ngoại rởm

Rượu đầu độc mắt

Uống rượu nhớ tránh chúng ra!

Ông Putin phát biểu trong cuộc họp với các quan chức chính phủ và các thống đốc khu vực hôm qua (24/12/2014) rằng giá vodka đắt sẽ dẫn đến sản xuất rượu lậu tăng và đây là nguyên nhân tăng rủi ro đối với sức khỏe người dân.

Nước Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1998, khi đất nước bị mất giá đồng rúp và vỡ nợ. Kêu gọi của ông Putin một phần dựa trên danh tiếng nhằm hướng tới sự thịnh vượng và ổn định. Tổng thống Putin, người được biết đến với việc thúc đẩy một lối sống lành mạnh cho biết: "Việc vượt giá trần rượu vodka chỉ gây ra việc tăng tiêu thụ rượu lậu" và nói thêm: "Tôi cho rằng các cơ quan Chính phủ nên suy nghĩ về điều đó".

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo một nghiên cứu của các trường đại học hàng đầu quốc tế năm ngoái, 1/4 đàn ông Nga chết trước tuổi 50 đều có nguyên nhân của lịch sử sử dụng lượng lớn đồ uống có cồn, đặc biệt là vodka.

Theo Reuters đã đưa tin, giá trần đối với nửa lít vodka do Chính phủ quy định đã tăng khoảng 30% kể từ năm ngoái lên đến 220 rúp (4 USD)

Nền kinh tế của Nga dự kiến sẽ trượt vào suy thoái trong năm 2015 do giá dầu giảm và lệnh trừng phạt của phương Tây về cuộc khủng hoảng Ukraine. Bên cạnh đó, lạm phát hàng năm được báo cáo vượt quá 10 % trong năm nay.

Linh Nguyễn H+ (theo Yahoo News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn