Diễn viên Ngọc Lan: “Tuổi càng lớn sự chín chắn càng đầy”

Ca sĩ, diễn viên Maya: Tôi chuộng phong cách... sexy

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Diễn viên Hiền Mai: Cứng cỏi để đối chọi cùng số phận

Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Diễn viên Ngọc Lan: “Tuổi càng lớn sự chín chắn càng đầy”

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Mới qua một số tập phát sóng nhưng vai Hương Thảo của chị đã tạo ra sự đồng cảm lớn với khán giả. Có vẻ như nhân vật này đã lấy của chị khá nhiều nước mắt?

Cuộc đời Hương Thảo quá nhiều đắng cay, mồ côi từ nhỏ, luôn hy sinh cho chồng con rồi cũng bị người chồng mình hết mực tin tưởng phản bội. Trong vai diễn này, Hương Thảo là mẫu người phụ nữ VN chịu thương chịu khó ngoài đời. Từ đầu phim đến tập 20 tôi khóc suốt. Tôi biết khóc nhiều quá không hay, có thể làm khán giả bi quan theo nhân vật nhưng dù cố kìm nén, nước mắt tôi vẫn rơi vì vai diễn khốc liệt quá. Đặc biệt, những đoạn diễn chung với bé Nhật Thanh tôi không sao điều khiển được cảm xúc. Mới có 8 tuổi nhưng bé diễn rất tốt, nhập tâm vào cu Bi như thật.



Về sau Hương Thảo có sự lột xác ngoạn mục và đạo diễn yêu cầu chị phải giữ cho được sự chân chất ngày nào của nhân vật. Làm thế nào để chị làm tốt ý đồ đạo diễn?

Nếu theo diễn biến câu chuyện trong phim thì yêu cầu này tôi thấy hợp lý và cần thiết. Nỗi đau quá lớn vì con chết, chồng bỏ rơi đã làm nhân vật Hương Thảo đau đớn cùng cực, nhưng thay vì trả thù chồng khi có cơ hội thì cô chọn cho mình một con đường sáng suốt là vượt lên nỗi đau, làm chủ cuộc đời mình. Nhân vật này so với tôi ngoài đời không khác nhau lắm, luôn sống chân thành, không đua đòi, thường muốn “trả thù” người coi thường mình bằng sự thành công, có lẽ vì vậy mà tôi diễn khá suôn sẻ.

Sở trường của Ngọc Lan là ở các vai phản diện nhưng gần đây, chị được nhiều đạo diễn khai thác ở góc độ bi nhiều hơn, nhỉ!

Tôi đóng nhiều dạng vai, nổi bật vẫn là vai phản diện. Nhưng đóng khung ở một loại vai mà là vai… ác hoài cũng không hay nên tôi mạnh dạn nhận các vai hiền lành hoặc khổ sở. Riêng vai Hương Thảo là do đạo diễn Nhâm Minh Hiền tình cờ xem tôi đóng kịch Nửa đời ngơ ngác, có thể anh phát hiện ra tôi ở một góc khác nên giao cho tôi vai này.



Không chỉ làm tốt các vai bi mà vai hài cũng được Ngọc Lan tung hứng khá hợp rơ cùng các diễn viên hài chuyên nghiệp đấy chứ.

Nhận vai diễn tưng tửng trong vài phim tôi hồi hộp lắm, sợ mình diễn không đạt thành ra vô duyên. Nhưng vài phim lên sóng như Chuyện xứ dừa, Quý bà lắm chiêu… nhiều người nói tôi có khiếu diễn hài, vậy là tôi nhận lời đóng hài cho các chương trình sân khấu. Khán giả dành cho tôi nhận xét khá ưu ái, nhiều người còn khen tôi diễn cũng có duyên. Những lời động viên này khiến tôi tự tin vào khả năng của mình mà nỗ lực hơn.

Càng ngày diễn xuất càng chín. Đó không chỉ là lời nhận xét của nhiều đạo diễn dành cho Ngọc Lan mà ngay cả người khó tính nhất là khán giả cũng thừa nhận khi xem Ngọc Lan diễn trong các phim gần đây.

Tính đến nay tôi vào nghề đã 10 năm. Có lẽ tuổi càng lớn thì sự chín chắn càng đầy. Tôi xuất thân từ “tay ngang” nên lúc nào cũng tự răn mình là phải cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác. Hơn nữa, tôi không muốn mọi người xem mình đến với phim ảnh như cuộc dạo chơi, là “bình hoa di động” chỉ biết chú trọng bề ngoài mà bỏ qua nội tâm nhân vật. Mỗi lời khen hay chê đều quý đối với tôi, nghe khen tôi không dám tự mãn, nghe chê thì suy xét kỹ lại vì sao mình bị chê để lần sau làm tốt hơn. Công việc của một diễn viên cho tôi rất nhiều bài học cuộc sống, nói không quá khi chính công việc này đã nuôi dưỡng sự chín chắn trong tôi.

Ngọc Lan chân thành, dễ mến nhưng vì sao có “lời đồn” là làm việc với chị rất khó?

Mỗi khi nhận lời đóng phim, tôi đọc kịch bản rất kỹ, học thuộc từng lời thoại, hiểu vai diễn của mình tường tận nên khi vào trường quay, nếu đạo diễn hoặc phó đạo diễn yêu cầu diễn khác với diễn biến tâm trạng nhân vật là tôi… phản ứng. Có lẽ vì vậy mà một số người nói tôi khó. Thật sự, không phải tôi khó mà tôi nghĩ khi mình nhận vai thì phải làm cho tới nơi tới chốn, đáp lại sự yêu mến của khán giả bằng sự lao động nghiêm túc. Ở mỗi vai diễn, tôi muốn mang đến sự mới mẻ, sáng tạo để phim và bản thân mình ngày càng được mọi người nhìn nhận và đánh giá cao.

Cảm ơn và chúc Ngọc Lan thêm nhiều thành công.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện