Nguyên nhân suy giáp: Biết sớm để phòng ngừa bệnh

Suy giáp hay còn gọi là nhược năng tuyến giáp, thiểu năng tuyến giáp dẫn đến bài tiết hormon bị giảm hơn so với mức bình thường.

Triệu chứng suy giáp và cách điều trị bệnh hiệu quả

Tại sao suy giáp có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới?

Mách bạn cách cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả từ thảo dược

Chế độ ăn uống tốt nhất cho người bị suy giáp

Mắc bệnh tự miễn

Khi mắc bệnh tự miễn, hệ miễn dịch sẽ tấn công nhầm các tế bào khỏe mạnh và hệ thống enzym của tuyến giáp. Hậu quả là làm cho hoạt động của tuyến giáp bị suy giảm, không sản xuất đủ hormone T3, T4 gây bệnh suy giáp.

Suy giáp do đã từng phẫu thuật tuyến giáp trước đó

Sau khi cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ tuyến giáp, các tế bào nang giáp còn lại phải hoạt động “quá tải”, đồng thời việc sản xuất các hormone giáp cũng bị “chậm lại”, dẫn đến suy giáp. Khi bị suy chức năng tuyến giáp, người bệnh sẽ phải sử dụng hormone thay thế suốt đời.

Viêm tuyến giáp

Tuyến giáp có thể bị viêm do nhiễm virus hoặc mắc bệnh tự miễn. Khi bị viêm tuyến giáp, các hormone giáp của cơ thể bị giải phóng ồ ạt vào máu, gây nên tình trạng cường giáp ngắn hạn. Sau giai đoạn cường giáp, bệnh sẽ chuyển sang suy giáp, giảm tiết hormone tuyến giáp khiến người bệnh gặp phải tình trạng: Sợ lạnh, da khô, tóc rụng...

Chế độ ăn thiếu iod

Iod là một chất rất quan trọng đối với tuyến giáp. Chế độ ăn thiếu iod có thể khiến hoạt động sản xuất hormone tuyến giáp bị ảnh hưởng. Do đó, người bệnh cần thực hiện một chế độ ăn chứa lượng iod phù hợp khoảng 150mcg/ngày để dự phòng nguy cơ suy giáp. Tiêu thụ lượng iod nhiều hơn khuyến cáo cũng có thể khiến bệnh suy giáp nặng thêm.

Suy giáp bẩm sinh

Một số trẻ không được may mắn bị suy giáp bẩm sinh có thể do các nguyên nhân như: không có tuyến giáp, tuyến giáp bị lạc chỗ, enzyme tuyến giáp không hoạt động bình thường hoặc do thừa hưởng gen di truyền mắc bệnh tuyến giáp từ cha mẹ. Nếu bệnh suy giáp bẩm sinh được phát hiện cũng như điều trị sớm, não của trẻ sẽ không bị tổn thương và trí tuệ sẽ ít bị ảnh hưởng.

Hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm từ thiên nhiên

Để điều trị suy giáp hiệu quả, bên cạnh việc dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ, người bệnh nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược chứa hải tảo. Hải tảo chứa iod hữu cơ, giúp bồi phụ lượng iod thiếu hụt, từ đó hỗ trợ phòng ngừa suy giáp.

Hơn thế, trong hải tảo còn chứa các vitamin và hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn, giúp loại bỏ nguyên nhân gây bệnh suy giáp là viêm tuyến giáp. Các nghiên cứu y học hiện đại chỉ ra rằng, hải tảo có tác dụng điều hòa miễn dịch tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng rối loạn chuyển hóa do suy giáp gây ra như: mệt mỏi, da khô, rụng tóc, loạn nhịp tim...

Theo kết quả được khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo với mục đích kiểm soát bệnh tuyến giáp lên đến 97%.

Như vậy, để kiểm soát nguyên nhân suy giáp cũng như phòng ngừa bệnh này, bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, chúng ta nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Hà Hiền

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc suy tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của suy giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết