Triệu chứng suy giáp và cách điều trị bệnh hiệu quả

Tuyến giáp hoạt động kém ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể

5 triệu chứng giúp phát hiện sớm chứng suy giáp

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Bí kíp cải thiện nhân tuyến giáp bằng thảo dược

Nguyên nhân nào dẫn tới u tuyến giáp lành tính?

Suy giáp là gì?

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone T3, T4 cần thiết cho cơ thể. Các hormone T3, T4 có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến gần như mọi bộ phận của cơ thể, từ tim, não đến cơ bắp và da. Do đó, nếu tuyến giáp của bạn không có đủ hormone này, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại và ảnh hưởng đến các chức năng cơ thể.

Triệu chứng của suy giáp

Các triệu chứng của suy giáp thường dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng khác, bao gồm: Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, táo bón, trầm cảm, tóc khô và rụng, da khô, tăng cholesterol, mệt mỏi, sợ lạnh, khàn giọng, đau cơ và cứng khớp, yếu cơ, mặt sưng húp, nhịp tim chậm, bướu cổ, tăng cân không rõ nguyên nhân hoặc khó giảm cân, hội chứng ống cổ tay (tê tay, đau tay, giảm khả năng lao động).

Trẻ em bị suy giáp cũng thường không rõ các triệu chứng, có thể bao gồm: Tay chân lạnh, táo bón, buồn ngủ nhiều, khóc khàn, chậm dậy thì, ít hoặc chậm tăng trưởng, trương lực cơ thấp, vàng da, ăn uống kém, đầy bụng, sưng lưỡi, thoát vị rốn…

Điều trị suy giáp thế nào?

Phương pháp điều trị suy giáp hiện nay chủ yếu là điều trị nội khoa bằng cách bổ sung hormone tuyến giáp tổng hợp T4.

Trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone TSH (hormone kích thích tuyến giáp). Tần suất xét nghiệm máu thường là 6-8 tuần sau khi bắt đầu dùng hormone tổng hợp, và sau đó là 6 tháng một lần.

 

Một số tác dụng phụ của thuốc điều trị suy giáp với liều cao là: tăng cảm giác thèm ăn, khó ngủ, tim đập nhanh, run rẩy. Trường hợp những người bị suy giáp nặng hoặc có kèm bệnh tim có thể bắt đầu với liều thấp, sau đó dùng liều tăng dần theo điều chỉnh của bác sĩ.

Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ sử dụng thuốc, không tự ý dừng hay bỏ thuốc trong quá trình điều trị suy giáp vì bệnh dễ tái diễn.

Giải pháp cải thiện suy giáp từ thảo dược

Để cải thiện các triệu chứng suy giáp, các chuyên gia khuyên rằng người bệnh nên dùng thuốc theo đúng phác đồ kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo. Hải tảo chứa một lượng lớn iod hữu cơ có tác dụng chống viêm, điều hòa miễn dịch tuyến giáp, từ đó cải thiện các triệu chứng rối loạn chuyển hóa, mệt mỏi, da khô, rụng tóc, loạn nhịp tim... trong suy giáp.

Đặc biệt sự kết hợp của hải tảo với các dược liệu quý như: Cao ba chạc, cao khổ sâm nam, cao lá neem, cao bán biên liên, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hormone tuyến giáp mạnh hơn, hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe của tuyến giáp, giúp người bệnh suy giáp sớm quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Theo kết quả được khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo với mục đích kiểm soát bệnh tuyến giáp lên đến 97%.

Suy giáp nếu không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động của cơ thể. Do vậy, để điều trị suy giáp hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định hãy dùng sản phẩm chữa thành phần chính là hải tảo mỗi ngày bạn.

Nguyễn Thanh (Theo WebMD)

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, bệnh tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh suy giáp từ thiên nhiên

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh suy giáp từ thiên nhiên

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết