Top thực phẩm ăn nhiều tốt cho sức khỏe, giảm béo

Ăn uống thoải mái mà không lo tăng cân là mơ ước của rất nhiều chị em trong những ngày lễ Tết

Giảm cân bằng mít, nước ép xương rồng và rong biển

Đánh giá chế độ ăn tốt và tồi nhất cho người đái tháo đường

Thực phẩm chức năng Slimzlab - Hỗ trợ giảm cân, giảm béo phì

Sử dụng sinetrol cho giảm cân: Bao nhiêu là đủ?

Táo 

Ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn có tác dụng giảm cân  vì chúng tạo cảm giác no. Những người nhai táo trước bữa ăn sẽ tiêu thụ ít lượng calorie hơn so với những người dùng các loại thức ăn vặt khác. Táo nhiều chất xơ, lượng vitamin C phong phú có tác dụng hạ lipid trong máu rất tốt. Hơn nữa, chất chống oxy hóa trong táo có thể ngăn ngừa hội chứng trao đổi chất, thường  xảy ra do vòng bụng tích tụ quá nhiều mỡ, có thể dẫn đến bệnh tim và đái tháo đường.

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng chống lại những cơm thèm ăn

Cà rốt chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin B1, B2, C, D, E, K và calci…giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất. Đặc biệt cà rốt có nhiều chất xơ thực vật, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu hóa tốt giúp ích cho việc giảm béo bụng. Cà rốt còn có tác dụng giảm "ham muốn" thèm ăn, chống cảm và tăng cường thị lực. Bạn có thể bổ sung cà rốt vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mình như: Luộc, nấu canh, làm sinh tố hoặc nước ép.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C (một cây súp lơ xanh cung cấp 104g vitamin C) và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ dáng và làm đẹp da. Không những thế, chúng còn cung cấp ít calo (100g súp lơ xanh chỉ cung cấp 50 calorie). Ngoài tác dụng đốt cháy calo thìa súp lơ xanh còn ngăn được rất nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày…Bởi vậy, dù có ăn nhiều đi chăng nữa thì bạn cũng không lo sợ bị béo nhé.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giúp kích thích chuyển hóa lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể

Do chứa nhiều chất béo nên một số người cho rằng khi ăn sẽ làm tăng cân. Vì vậy, họ thường  bỏ qua loại hạt này. Thế nhưng, nghiên cứu cho thấy, những người ăn hạt hạnh nhân thường mảnh mai hơn người không ăn. Vì trong hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều acid alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân/ngày mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt nào cả.

Nho

Thay vì nhóp nhép bánh quy sau một ngày vất vả, bạn hãy thử ăn nho. Loại quả này chứa lượng đường cao, nhưng nếu bạn không ăn quá độ thì chúng sẽ giúp xoa dịu cơn đói mà không chứa chất béo. Hơn nữa, đây là thói quen cực kỳ tốt. 100gr nho chỉ chứa 70 calo.

Ngô

Hạt ngô và râu ngô đều rất tốt trong việc giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng từ đại học Harvard, ngô không chỉ là một loại ngũ cốc tuyệt vời làm chậm quá trình lão hóa, đẹp da mà còn rất tốt trong việc giảm cân, đặc biệt là vùng mỡ bụng. Thành phần của bắp ngô chứa rất nhiều chất xơ, magne, vitamin E, nhưng lại ít chất béo, nên dù có ăn liên tục, bạn cũng không còn phải lo lắng về tình trạng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Còn trong râu ngô lại chứa rất nhiều nhóm vitamin quan trọng cho việc giảm cân như vitamin K, A, B1, B2, B6, C, PP…tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Nhóm vitamin này rất có ích trong việc tăng cường trao đổi chất, giảm cholesterol, làm quá trình đốt cháy chất béo diễn ra mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, nước râu ngô luộc còn là một loại nước uống có tính hàn, vị the mát, không chỉ giúp giải nhiệt mà còn làm mỡ thừa cơ thể dễ dàng được đào thải.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp