Giảm cholesterol, ngăn ngừa loãng xương với loại TPCN mới

TPCN prosoma bổ sung protein từ đậu nành và rau dền giúp giảm cholesterol, chống loãng xương?

Các tiêu chí để chọn bột protein tốt nhất cho sức khỏe

Trẻ loãng xương, hỏng thận khi tiêu thụ protein quá đà

Cảnh báo: Không nạp đủ protein sẽ dẫn đến teo cơ

Cách bổ sung folate hiệu quả cho bà bầu: Chỉ cần nấm men dinh dưỡng

Mới đây, một nhóm sinh viên tới từ Trung tâm liên ngành về Khoa học Y tế (CICS) thuộc Viện Bách khoa Quốc gia Mexico đã nghiên cứu thành công một loại thực phẩm chức năng (TPCN) mang tên Prosoma. Theo đó, Prosoma là được tổng hợp từ protein đậu nành rau dền có thể làm giảm cholesterol, chống loãng xương mà không hề tốn kém.

Đại diện cho nhóm nghiên cứu giải thích rằng, protein được tạo thành từ các chuỗi acid amin có vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên, cũng như giúp phát triển cơ bắp và tối ưu hóa hiệu suất luyện tập, thi đấu của các vận động viên. Prosoma còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh một số loại ung thư nhất định như ung thư vú hay tuyến tiền liệt.

Điểm đặc biệt của Prosoma và cũng là điểm khác với những sản phẩm thương mại đã có là chúng không chứa protein động vật hoặc các chất phụ gia hóa học.

Nhóm nghiên cứu tại CICS cho hay, thành phần chính của loại TPCN này là hỗn hợp các loại rau và hàm lượng nhỏ nam việt quất. Nó cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Omega-3 và 6, các vitamin A, B1, B2, B3, B6, C, E, K, acid folic, calci, magne, sắt, kẽm, iod, đồng, selen, phospho, kali, flour và mangan.

Prosoma được đánh giá là an toàn với trẻ em, người già, đặc biệt là những vận động viên muốn tăng cường cơ bắp. Thậm chí, Prosoma được kỳ vọng có thể được nghiên cứu, phát triển thành loại thực phẩm phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em từ 5 - 12 tuổi.

Biết Tuốt H+ (Theo News-medical)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm