Thực phẩm bổ sung protein "hot" nhất thị trường TPCN Âu Mỹ

Protein: Xu hướng tiêu dùng thực phẩm chức năng hot nhất Âu Mỹ

Chế độ ăn giàu carbohydrate, ít protein cũng có lợi cho sức khỏe

Protein máu cuống rốn giúp trị bệnh chàm?

5 biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu protein

Tình cờ phát hiện “sát thủ” của bệnh ung thư

Từ nhiều năm nay, protein luôn là một trong những thành phần chính quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Theo một nghiên cứu mới đây của hãng tư vấn Grand View Research, căn cứ vào giá trị dinh dưỡng cũng như những lợi ích cho sức khoẻ, thị trường thành phần protein được dự báo sẽ đạt 40 tỷ USD trong những năm tới. Tại Fi Europe & Ni 2015 - một trong mười sự kiện hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát trên toàn thế giới đã cung cấp thêm những nền tảng quan trọng cho giải pháp tìm nguồn cung ứng, tìm hiểu những kiến ​​thức mới nhất về phát triển thành phần protein.

Tăng trưởng thị trường protein thực vật và động vật

Protein tinh khiết chiết xuất từ các loại đậu sấy khô có màu vàng được gọi là NUTRALYS®.

Nếu như trước đây, nguồn protein thường cung cấp chủ yếu từ động vật nay được bổ sung thêm protein thực vật. Thực phẩm bổ sung protein thực vật đã có bước tiến vượt bậc. Công nghệ và phương pháp chế biến mới đã làm cho protein thực vật trở nên ngon hơn, dễ tiêu hóa và có thể được hòa tan trong chất lỏng làm, giúp protein thực vật có khả năng cạnh tranh so với protein động vật.

Trong đó, các loại đậu là nguồn cung cấp protein dồi dào nhất. Theo các chuyên gia, loại protein từ đậu đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm dinh dưỡng thể thao, kiểm soát cân nặng và dinh dưỡng lâm sàng. Protein từ đậu cung cấp lượng protein hoàn chỉnh với 9 acid amin thiết yếu, trên 30gr thành phẩm thì có tới 21gr protein. Kỹ thuật chế biến tiên tiến giúp protein trong đậu loại bỏ các thành phần làm chậm quá trình hấp thu protein, ngoài ra chúng chứa rất ít đường, giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn (lên tới 98%).

Các chuyên gia mong đợi thị trường protein sẽ tăng trưởng lên 9% vào năm 2019. Theo Chuyên viên phân tích giám sát dữ liệu Renata De Marchi, có rất nhiều lợi ích từ protein đậu, chúng cũng chứa rất ít các thành phần gây dị ứng và không biến đổi gene, tạo nên thương hiệu "nhãn sạch".

Thực phẩm bổ sung protein đã tiến nhiều bước dài

Theo hãng tư vấn Grand View Research, protein động vật chiếm trên 70% doanh thu thành phần protein trong năm 2013 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh trong những năm tới.

"Protein sữa cũng đang tăng lên", Natalie Meijers - Giám đốc truyền thông Tập đoàn thực phẩm FrieslandCampina DMV nhấn mạnh, "Chúng tôi nhìn thấy nhu cầu sử dụng protein sữa ngày càng tăng. Protein sữa kết hợp độc đáo với các giá trị dinh dưỡng cao khác để mang tới những lợi ích cho sức khoẻ con người".

Protein được ưa chuộng nhất ở Mỹ

Theo đánh giá Foodnavigator-usa.com, hầu hết người Mỹ đều nhận thức được vai trò của thực phẩm chức năng và tin rằng chúng có hiệu quả trong nâng cao sức khoẻ. Trong năm 2013, khoảng 1/3 người Mỹ trưởng thành tin rằng TPCN có thể thay thế cho một số loại thuốc chữa bệnh (tăng từ 26% trong năm 2010). Báo cáo cũng nêu rõ, protein hiện đang là xu hướng thành phần TPCN "nóng" nhất tại Hoa Kỳ.

Protein trước đây được biết đến ở dạng bột (protein whey) và kém hấp dẫn. Tuy nhiên, xu hướng ngày càng phát triển của xã hội, TPCN protein đồ uống đã tháo gỡ vấn đề đó. Sự phát triển của các loại TPCN dinh dưỡng thể thao (tăng 13% trong năm 2014) ở Mỹ phần lớn dựa vào hương vị và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Theo đó, có đến 57% người tiêu dùng Mỹ độ tuổi 18 - 34 lựa chọn các sản phẩm protein và độ tuổi trên 65 cũng là đối tượng ưa chuộng dòng TPCN này. Điểm cộng sức khỏe của nó là giúp xương khớp chắc khỏe, đẩy mạnh và cải thiện hệ miễn dịch, giúp cho cơ bắp săn chắc, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng