3 tháng đầu năm, TP.HCM có 400 nhân viên y tế nghỉ việc

Số ca mắc COVID-19 trong ngày tiếp tục giảm, hôm nay ghi nhận hơn 48.000 ca

1 năm xây dựng “lá chắn” trước đại dịch COVID-19

Bộ Y tế: Đề xuất người nhập cảnh không cần giấy xác nhận tiêm chủng

Giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm xã hội cho F0 điều trị tại nhà

Test nhanh kháng nguyên tại nhà sao cho chính xác?

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 4/4 ghi nhận thêm 48.717 ca mắc tại 62 tỉnh, thành phố. Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 5.868 ca COVID-19 mới trong ngày, nâng tổng số ca cộng dồn tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4/2021) đến nay vượt mốc 1,5 triệu ca.

Theo TTXVN, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 493 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, trong đó có 400 ca trong cộng đồng. Đây là ngày ghi nhận số ca mắc COVID-19 thấp nhất từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh. Bắc Ninh hiện không còn địa phương ở cấp độ 4 (tức vùng đỏ).

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch khẩn về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm này trước tháng 9/2022. Thành phố sẽ tiêm cho 885.730 trẻ đi học, 12.807 trẻ đang nuôi dưỡng ở cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đi học.

Trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường học hoặc tại điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương phối hợp quyết định. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, sẽ được tổ chức tiêm ngay tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác).

Theo báo Người Lao Động, tại cuộc họp báo định kỳ chiều 4/4, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn ngành có 400 nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở công lập nộp đơn xin nghỉ việc. Ngành y tế thành phố cũng đã tập trung tham mưu cho một số cơ chế chính sách để hỗ trợ cho nhân viên y tế, đặc biệt là nhân viên y tế tuyến cơ sở.

Theo VnExpress, Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang đang chữa trị cho một sản phụ 32 tuổi bị băng huyết nặng, có dấu hiệu trụy mạch, ngừng tim do tự ý phá thai tại nhà bằng thuốc. Sau đó, sản phụ đau bụng từng cơn, ra máu âm đạo, da xanh, niêm mạc nhợt, được người nhà đưa đi viện cấp cứu. Các bác sỹ siêu âm, xác định bệnh nhân có thai 22 tuần dọa sảy, tiến hành phẫu thuật và truyền 6 đơn vị khối hồng cầu, 5 đơn vị huyết tương để cầm máu cho bệnh nhân.

Phương pháp phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) được đánh giá an toàn, hiệu quả nhưng với điều kiện tiên quyết là phải thực hiện dưới sự chỉ định và theo dõi sát sao của bác sỹ. Thai phụ không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà vì rất dễ xảy ra tai biến băng huyết, nhiễm trùng đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin