TP.HCM dừng các trạm y tế lưu động, chuẩn bị tiêm mũi 3 cho trẻ 12-17 tuổi

TP.HCM sẽ dừng các trạm y tế lưu động sau dịp lễ 30/4-1/5 - Ảnh: Vnexpress

Đã đến lúc nên thay đổi quy định 5K phòng chống dịch COVID-19?

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 23/4/2022

TP.HCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Vắc-xin mRNA: Cuộc chinh phục đại dịch COVID-19 từ cái nhìn trong cuộc

Theo ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hiện nay, số ca bệnh nặng ở các bệnh viện dã chiến 3 tầng hầu như không còn. Sau kỳ nghĩ lễ 30/4, 1/5, thành phố sẽ rút gọn lại các cơ sở thu dung điều trị COVID-19. Với tình hình hiện tại không cần lập trạm y tế lưu động, các quận, huyện cũng sẽ chủ động chọn ngày ngưng hoạt động.

Thông tin tại hội nghị trực tuyến quán triệt việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng COVID-19 sáng 26/4, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, vừa qua Bộ đã họp các hội đồng chuyên môn và quyết định sẽ có hướng dẫn về tiêm mũi 4 cho người dân, tiêm mũi 3 cho lứa tuổi 12-17 trong thời gian tới. Đến nay cả nước tiêm hơn 212,6 triệu liều vaccine COVID-19. Hiện có 48 địa phương đã và đang triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi với tổng số mũi tiêm được thực hiện là 667.978 liều (mũi 1). Công tác tiêm chủng cho trẻ em độ tuổi này vẫn đang được triển khai an toàn.

Nam Định quyết định cho phép các dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, internet mở cửa hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 29/4.

Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa cứu thành công bệnh nhân 83 tuổi bị sốc tim, nhồi máu não nguy kịch. Được biết, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, di chứng tai biến mạch máu não liệt không hoàn toàn nửa người phải. Bệnh nhân nhập viện sau khi ngã, choáng trong tình trạng gọi hỏi không đáp ứng, da lạnh ẩm, nhịp tim nhanh, hạ huyết áp. Đến nay, chỉ số sinh tồn ở bệnh nhân đã ổn định.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cấp cứu cho một nữ bệnh nhân trong tình trạng đau cuộn từng cơn vùng hố chậu phải. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định chụp CTscanner ổ bụng và bất ngờ cho thấy hình ảnh dị vật hình que tăm, dài 21mm, xuyên thủng thành trước dạ dày, đầu ngoài dị vật chạm tới thành bụng trước. Ngay khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân cải thiện tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo tin từ Báo Thanh Niên, 3 ngày sau khi 1 học sinh tử vong vì đuối nước, chiều ngày 26/4 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lại xảy ra vụ đuối nước thương tâm nữa khiến 2 học sinh thiệt mạng. Hiện nay, địa phương này đang xảy ra nắng nóng nên việc học sinh tụ tập, rủ nhau đi tắm sông suối, kênh rạch khiến nguy cơ tử vong do đuối nước càng tăng cao.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn