Làm sao tăng cơ hội thụ thai ở phụ nữ mắc đái tháo đường?

Mắc đái tháo đường có thể khiến phụ nữ khó thụ thai, hoặc dẫn tới nhiều biến chứng thai kỳ

Gợi ý các thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Đái tháo đường có nguy hiểm không, điều trị giai đoạn đầu thế nào?

2 bài thuốc Đông y trị đái tháo đường hiệu quả

Làm sao giữ ổn định đường huyết trong dịp năm mới, Giáng sinh?

Trong số các yếu tố có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai của người phụ nữ, đái tháo đường cũng là một yếu tố đáng được nhắc tới. Theo đó, bệnh đái tháo đường có thể này ảnh hưởng tới hoạt động nội tiết, từ đó làm giảm khả năng thụ thai của người bệnh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ mắc đái tháo đường có thể bị gián đoạn/rút ngắn, hay người bệnh có xu hướng có kinh lần đầu ở độ tuổi muộn hơn, nhưng lại mãn kinh sớm hơn so với người bình thường.

Bệnh đái tháo đường và khả năng sinh sản

Lượng đường huyết thường xuyên ở mức cao, cũng như tình trạng kháng insulin do bệnh đái tháo đường có thể gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, làm quá trình rụng trứng trở nên khó khăn hơn.

Đường huyết tăng cao, kháng insulin có thể làm giảm cơ hội thụ thai của người bệnh đái tháo đường

Đường huyết tăng cao, kháng insulin có thể làm giảm cơ hội thụ thai của người bệnh đái tháo đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường (Mỹ), lượng đường huyết tăng cao có thể làm tăng 30 - 60% khả năng sảy thai của phụ nữ trong giai đoạn đầu mang thai.

Lượng đường huyết tăng cao có thể ngăn cản phôi thai làm tổ trong tử cung trước khi người phụ nữ phát hiện ra mình có thai. Ngoài ra, lượng đường huyết tăng cao cũng có thể ảnh hưởng tới nồng độ estrogen, progesterone và testosterone - những hormone cần thiết cho quá trình mang thai, kể từ khi bắt đầu tới khi sinh nở.

Việc kiểm soát đường huyết kém trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, các bất thường và biến chứng khi sinh, ví dụ như sinh con quá lớn, tiền sản giật, hạ đường huyết ở trẻ sơ sinh, làm tăng nguy cơ mẹ phải sinh mổ.

May mắn là việc kiểm soát đường huyết trong ngưỡng an toàn có thể giúp phụ nữ mắc đái tháo đường tăng cơ hội thụ thai, cũng như có thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Làm sao tăng cơ hội thụ thai ở phụ nữ mắc đái tháo đường?

Thay đổi lối sống lành mạnh hơn theo một số gợi ý dưới đây có thể giúp phụ nữ mắc đái tháo đường cải thiện cơ hội thụ thai:

Giảm trọng lượng cơ thể

 

Giảm cân (đặc biệt là khi bạn bị thừa cân, béo phì) có thể là một yếu tố giúp tăng cơ hội thụ thai nếu bạn mắc đái tháo đường. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để biết một số cách giảm cân tự nhiên, an toàn cho người bệnh đái tháo đường.

Bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia

Người bệnh đái tháo đường nên chủ động bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe như hút thuốc lá, uống rượu bia nếu muốn có thai.

Có chế độ ăn uống cân bằng

Người bệnh đái tháo đường nên có các bữa ăn cân bằng, lành mạnh. Bạn nên thử chọn các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp như rau củ, trái cây tươi, đậu lăng… để kiểm soát đường huyết tốt hơn, từ đó cải thiện cơ hội thụ thai.

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là một yếu tố có thể góp phần gây khó thụ thai ở người bệnh đái tháo đường. Do đó, bạn nên tìm cách giảm căng thẳng, lo lắng bằng cách thực hiện các thói quen ngồi thiền, tập yoga, tập các kỹ thuật hít thở cũng như duy trì sự lạc quan trong cuộc sống.

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết