Thảo dược hỗ trợ điều trị, phòng ngừa ung thư

Phòng ngừa ung thư bằng thảo dược

Phụ nữ xem TV nhiều dễ mắc ung thư

Thảo dược - Giải pháp mới cho bệnh động kinh

Thải độc toàn bộ cơ thể bằng thảo dược

7 thảo dược tự nhiên cho người mất ngủ

Đưa các loại thảo dược, cây cỏ quanh nhà vào sản phẩm TPCN đã góp phần tích cực trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đó là nhận định trong tham luận của lương y Vũ Quang Trung - Công ty cổ phần Trà Thảo dược Huyền Diệu được phát biểu tại hội thảo chuyên đề trong I3F VietNam 2015.

Đây cũng là quan điểm được các chuyên gia y tế, các nhà quản lý nhắc đến trong suốt 3 Ngày hội Quốc tế Thực phẩm chức năng & sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe Việt Nam 2015 (I3F VietNam 2015). PGS. TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, nhấn mạnh: Bản thân mỗi người tiêu dùng cũng nên quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc sức khỏe chủ động từ cây cỏ quanh mình. Đừng bỏ phí những giá trị sức khỏe to lớn mà thiên nhiên ban tặng .

Trong bài phát biểu của mình, lương y Vũ Quang Trung nhấn mạnh đến vai trò của thảo dược trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư – căn bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh trong những năm gần đây, cũng là mối quan tâm thực sự của người tiêu dùng. Còn theo PGS.TS Lê Văn Truyền – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, trong cuộc chiến chống ung thư, các nhà khoa học vẫn coi dược thảo là một nguồn nguyên liệu dồi dào để tìm ra các hoạt chất mới có tác dụng ức chế hoặc tiêu diệt tế bào ung thư.


Các sản phẩm trà thảo dược của Huyền Diệu được nhận Giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng trong Ngày hội Quốc tế TPCN năm 2015

Phòng ngừa ung thư cùng thảo dược

Những năm trước đây, do sự đầu tư từ các hãng dược phẩm lớn, mà những ứng dụng từ thảo dược hướng nhiều đến các sản phẩm điều trị, hỗ trợ điều trị. Việc sử dụng các hoạt chất này phòng ngừa ung thư hầu như bị bỏ lửng. Tuy nhiên, hiện nay, quan điểm này đã có những thay đổi. Các sản phẩm từ dược thảo giúp phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này đang được đầu tư một cách xứng đáng. Nguồn dược liệu thiên nhiên cũng đang sử dụng một cách hợp lý.

Là một nước nhiệt đới có hệ thực vật vào loại phong thú nhất trên thế giới, với kinh nghiệm, kiến thức dân gian và nền y học cổ truyền khá phát triển so với nhiều nước trong khu vực, Việt Nam có thể và cần phải nghiên cứu các thực vật, các dược thảo, đặc biệt là nhóm thực vật có chứa các chất điều hòa miễn dịch để phát triển thành các chể phẩm TPCN nhằm phòng bệnh và hỗ trợ điều trị ung thư.

Tuy nhiên, ung thư là bệnh lý phức tạp, phụ thuộc vào từng thể loại, thể trạng và từng cá thể mà cách điều trị, hỗ trợ điều trị cũng khác nhau. Cho nên, “một bài thuốc cố định không thể chữa được một bệnh ung thư cụ thể” - lương y Vũ Quang Trung - Giám đốc Công ty cổ phần Trà Thảo duợc Huyền Diệu khẳng định. Bất cứ một vị, bài thuốc Đông y hoặc Tây y đơn lẻ nào cũng không thể áp dụng để điều trị, hỗ trợ điều trị chung cho các bệnh nhân ung thư mà cần rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau, và rất nhiều loại thuốc - sản phẩm khác nhau cùng phối hợp, hợp lý, dùng đúng, đủ, kịp thời mới đẩy lùi được căn bệnh quái ác này. 

Ba chân kiềng (hóa trị, xạ trị, phẫu thuật) trong điều trị ung thư kết hợp với các loại thảo dược, TPCN hỗ trợ điều trị một cách hợp lý, khoa học giúp phòng ngừa và kiểm soát ung thư tốt nhất. Hay với những người vì lý do nào đó mà không thể xử dụng hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật được thì dược thảo chính là giải pháp có thể giúp họ ngăn chặn, chiến thắng ung thư, kéo dài cuộc sống.

Theo lương y Vũ Quang Trung, dược thảo phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư ở Việt Nam rất phong phú và đa dạng. Ước tính, số vị thuốc thảo dược có tác dụng phòng và điều trị ung thư đang lưu hành ở Việt Nam lên trên 500 vị. Mỗi vị thảo dược có thể phối hợp với nhiều vị khác trong các công thức, bài thuốc tạo nên những sản phẩm dược thảo đặc hiệu. Tuy nhiên, một cơ quan bị ung thư có thể cần huy động từ 10 – 100 vị thảo dược để phối hợp hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị, tạo thành những đợt khác nhau, tùy từng thời điểm. Sự gia giảm cho phù hợp là vấn đề khoa học cốt lõi trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư.

Trong I3F Vietnam 2015, Công ty cổ phần Trà Thảo dược Huyền Diệu giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm trà thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư nói riêng và bệnh tật nói chung. Trong một gói trà có thể có một hoặc kết hợp vài chục vị thảo dược đặc hiệu, nhằm hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cân bằng chức năng của các bộ phận trong cơ thể, hỗ trợ điều trị một vài triệu chứng then chốt của một bệnh nào đó, đặc biệt là giúp thải loại độc tố, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty CP Trà thảo dược Huyền Diệu

website: www.duocthaohuyendieu.com.vn

hotline: (08) 37250983

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư